Nắng mùa thu rực rỡ

Thứ năm - 12/09/2024 20:57
Tôi gặp lại anh vào một buổi chiều mùa thu có nắng vàng tươi rực rỡ, khi anh đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương để đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Đúng giờ, anh bước vào hội trường, tất cả chúng tôi cùng ùa ra đón anh. Vẫn đôi mắt hiền và nụ cười rạng rỡ như ngày nào, anh đi bắt tay từng đứa chúng tôi. Đứa nào cũng được anh hỏi han ân cần: “Cô dạo này thế nào?”; “Chú có gì mới không?”, “Con nhà cháu năm nay lên lớp mấy?”…
*****
Buổi lễ trao Huân chương diễn ra gọn gàng, bắt đầu là Lễ chào cờ, hát Quốc ca, rồi đồng chí Trưởng phòng tổ chức đọc Quyết định tặng Huân chương lao động của Chủ tịch nước, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trao Huân chương; cuối cùng là anh phát biểu cảm tưởng, cảm ơn và chúc Ngành ta ngày càng phát triển.
P2 Nắng mùa thu rực rỡ 1
(Đ/c Phạm Văn Quang- Nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam)
Chúng tôi ngồi dưới hội trường dự Lễ đón nhận Huân chương của anh, thấy hân hoan, tự hào và xúc động. Nhớ lại khoảng ngày này một năm về trước, khi anh chuẩn bị nhận Quyết định nghỉ chế độ hưu trí theo quy định, anh đi từng phòng, bắt tay ân cần và chào tam biệt chúng tôi, anh dặn từng đứa ở lại công tác tốt; khi có dịp nhất định phải ghé qua nhà anh chơi, rồi anh lại cười. Ngày ấy, chúng tôi cũng xúc động rưng rưng, chợt nhận ra rằng còn chưa kịp chụp kiểu ảnh nào với anh để làm kỷ niệm, thấy sao thời gian trôi nhanh thế, sao đã đến ngày anh nhận Quyết định nghỉ hưu… Rồi, không đứa nào bảo đứa nào, tất cả chúng tôi ùa sang phòng anh. Cái đứa lắm mồm nhất, là cái Huế- Phòng 1: “Anh phải chụp với chúng em một kiểu ảnh đấy!”. Anh cười: “Ừ, thì chụp!”.
Cái Hải- Văn phòng chớp nhanh vài kiểu, mà giờ chúng tôi ngồi nhìn lại, vẫn thấy thiếu một số đứa, vì hôm đó đi công tác, mà không được chụp ảnh với anh. Thật tiếc!
P2 Nắng mùa thu rực rỡ 2
(Đ/c Phạm Văn Quang- Nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ nữ ngành kiểm sát Hải Dương trước khi nghỉ hưu)
Anh là Phạm Văn Quang- Nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Nay anh đã nghỉ hưu, chúng tôi vẫn nhớ anh. Một vài dòng lưu bút này, chúng tôi cùng kính chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng./.  
                                                                                                                         Đàm Thị Hạnh
                                                                                                                           Phòng 2- Viện KSND tỉnh Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây