Nét đẹp người phụ nữ ngành Kiểm sát Hải Dương

Thứ năm - 19/10/2023 23:55
Khi nhắc đến ngành Kiểm sát nhân dân, chúng ta đều nghĩ đến tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm khắc theo lời Bác dạy đối với cán bộ Ngành “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Phụ nữ ngành Kiểm sát Hải Dương cũng vậy, ngoài bản lĩnh, kỷ cương, tâm huyết trong công việc, họ còn là những đóa hồng dịu dàng, đằm thắm, lặng lẽ tỏa hương.
Ngành kiểm sát có thể nói là ngành nghề vất vả, thiệt thòi, nhất là đối với phái nữ khi phải đối mặt với tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và tranh chấp khiếu kiện, khối lượng công việc ngày một gia tăng. Là công chức, Kiểm sát viên, nhất là đối với Kiểm sát viên trực tiếp làm công tác thực hành quyền công tố luôn đòi hỏi ngoài việc giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, còn cần lắm một cái đầu lạnh và một trái tim nóng, luôn đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người đúng tội, đúng quy định. Để làm được điều đó thì phải làm tốt công tác tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm để kịp thời kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đối với nam Kiểm sát viên thì việc tham gia kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, tử thi đã vất vả thì đối với nữ Kiểm sát viên còn gặp nhiều khó khăn hơn nhiều lần, nhất là vào ban đêm, nữ Kiểm sát viên với vai trò vừa làm tròn trách nhiệm cơ quan, vừa làm vợ, làm mẹ nhưng khi nhận được tin báo về tội phạm dù trong hoàn cảnh nào, ban đêm, mưa gió thì nữ Kiểm sát viên vẫn luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ Cơ quan điều tra tìm ra sự thật khách quan của vụ việc, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chẳng còn xa lạ hình ảnh nữ cán bộ việc khám nghiệm hiện trường giữa trưa hè oi ả, kiểm sát khám nghiệm tử thi vào ban đêm hay hình ảnh nữ kiểm sát viên tranh tụng đanh thép trước phiên tòa, giản dị hơn là hình ảnh người phụ nữ áo thiên thanh lặng lẽ giữ gìn vệ sinh cơ quan xanh sạch đẹp. Tuy thời gian có thể đã lấy đi một phần thanh xuân của họ và trả lại sự đằm thắm pha lẫn nét cứng cỏi, từng trải nhưng không thể lấy đi ở họ lòng yêu ngành, mến nghề, với một tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ. Những nữ cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Hải Dương luôn giữ lửa nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, nỗ lực phấn đấu, phát huy những thế mạnh để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua do VKSND tối cao và VKSND tỉnh Hải Dương phát động. Hàng năm có rất nhiều tấm gương tiêu biểu nữ công chức ngành Kiểm sát Hải Dương được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.
(Đồng chí Nguyễn Huy Tài – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chụp ảnh kỷ niệm cùng nữ cán bộ, công chức VKSND tỉnh)
Không chỉ “Giỏi việc nước” mà nữ cán bộ, công chức, người lao động trong Ngành kiểm sát Hải Dương đều xác định rõ thiên chức và vị trí quan trọng của người phụ nữ trong gia đình. Sau mỗi ngày vất vả với công việc ở cơ quan, khi về nhà, các đồng chí lại trở về với thiên chức người con, người vợ, người mẹ dịu hiền, chu toàn từ bữa cơm, giấc ngủ cho cả gia đình, phụng dưỡng cha mẹ, chăm sóc con cái, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Nhân dịp kỷ niệm 13 năm ngày phụ nữ Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nữ cán bộ, công chức, người lao động trong Ngành kiểm sát Hải Dương. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục khẳng định được vị trí quan trọng của mình và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Hải Dương nói riêng, luôn xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
                                                                                           Nguyễn Hồng Ngọc - VPTH
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây