Nét đẹp nữ Kiểm sát viê

Thứ ba - 14/03/2023 03:44

Nét đẹp nữ Kiểm sát viê

Khi nhắc đến ngành Kiểm sát nhân dân, người ta thường nghĩ đến những cán bộ nghiêm khắc, luôn giữ gìn kỷ luật, kỷ cương. Nhưng nếu đã tiếp xúc với những phụ nữ Kiểm sát, ngoài sự nghiêm túc với công việc như lời Bác dạy đối với cán bộ Ngành là “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”thì chúng ta còn thấy đó là  những đóa hoa tươi thắm, dịu dàng và lặng lẽ tỏa hương, tô điểm cho Ngành, làm đẹp cho đời. Và những nữ cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách là một điển hình như thế.

(Ảnh: Nữ cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Nam Sách nhân ngày 8-3)

Vui vẻ, hòa đồng, luôn quan tâm đến mọi người là hình ảnh mà ai cũng cảm nhận khi lần đầu tiếp xúc với các nữ cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách.

Với đặc thù công việc của ngành, nữ cán bộ huyện Nam Sách dân gặp phải nhiều khó khăn bởi công việc hết sức áp lực, hiểm nguy, thường xuyên tiếp xúc với hồ sơ án, nghiên cứu và áp dụng pháp luật để giải quyết tốt, dứt điểm các vụ án, để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia tố tụng, uy tín của tập thể, của ngành, đặc biệt là công tác trực nghiệp vụ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và trực tiếp tiến hành nhiều hoạt động điều tra khác. Với niềm đam mê yêu ngành, yêu nghề, họ là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn biết cách cân bằng, hài hòa giữa công việc và gia đình. Trong mọi lĩnh vực, nữ cán bộ kiểm sát huyện Nam Sách đều cố gắng học hỏi thêm kiến thức để hoàn thiện bản thân, họ luôn tự tin vào bản thân, biết đánh giá mặt mạnh mặt yếu của bản thân đề từ đó vươn lên khó khăn, khắc phục những thiếu sót để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

(Ảnh: Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách tặng hoa chúc mừng ngày 8/3 nữ cán bộ Viện KSND huyện Nam Sách)

Chúng tôi luôn tự hào, hãnh diện về nữ công chức Ngành kiểm sát nói chung, Viện KSND huyện Nam Sách nói riêng. Họ không chỉ là những “Bông hồng thép” trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, mà còn là những người mẹ, người chị, người con giữ lửa cho mái ấm gia đình, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội tại địa phương, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã khen tặng Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

                                                    Lương Ngọc Anh
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây