Nét đẹp phụ nữ VKSND tỉnh Hải Dương

Thứ sáu - 11/10/2024 06:13
Khi nhắc đến ngành Kiểm sát nhân dân, chúng ta đều nghĩ đến tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm khắc theo lời Bác dạy đối với cán bộ Ngành “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn có những đóa hoa tươi thắm, dịu dàng và lặng lẽ tỏa hương, tô điểm cho Ngành, làm đẹp cho đời. Các nữ cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Hải Dương là một điển hình như thế.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Bác nhấn mạnh “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”; “Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng”; “Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người ưu tú, đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại”. Bác đã dành tặng Phụ nữ Việt Nam bức trướng thêu 8 chữ vàng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Theo đó, hai chữ “Anh hùng” là thể hiện thái độ hăng hái tham gia kháng chiến chống giặc ngoại xâm; “Bất khuất” là chỉ sự kiên cường gan dạ không sợ kẻ thù mà vẫn xông ra chiến trường làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước; “Trung hậu” là sự quyết trí chống lại những cái tiêu cực không chỉ cho gia đình, số phận mà còn cho cả vận mệnh của đất nước; “Đảm đang” là chỉ sự chăm chỉ, khéo léo trong việc chăm sóc gia đình có  hạnh phúc hay đảm đang trong việc ứng xử đấu tranh cho đất nước có một cuộc sống hạnh phúc.Trải qua nhiều thăng trầm của đất nước, chị em phụ nữ luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước. Ngày nay, khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập với khu vực và thế giới, trong công cuộc xây dựng đất nước trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thời kỳ công nghiệp 4.0 phụ nữ Việt Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng, là nguồn lực thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội.
image 20241011171425 1
(Phụ nữ VKSND tỉnh Hải Dương duyên dáng trong tà áo dài)
Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Hải Dương đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kiến thức, cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo đóng góp quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó cho Ngành. Mặc dù tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và tranh chấp khiếu kiện trên các lĩnh vực dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra ngày càng phức tạp, khối lượng công việc tại VKSND tỉnh rất lớn do vừa phải giải quyết công việc trong phạm vi thẩm quyền cấp tỉnh, vừa hướng dẫn, theo dõi, kiểm ra việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị VKSND cấp huyện, tuy vậy những nữ cán bộ, công chức VKSND tỉnh với tinh thần yêu nghề và luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy những thế mạnh để vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hình ảnh người nữ cán bộ, Kiểm sát viên với màu áo xanh thiên thanh đã có mặt trên tất cả các khâu công tác kiểm sát, mỗi một khâu công tác họ đã cho chúng ta thấy được sự tận tình, tận tụy với công việc, cố gắng hết mình trong công tác phòng chống tội phạm, tránh bỏ lọt tội phạm nhìn xa hơn là công cuộc bảo vệ pháp luật, bảo vệ tổ quốc. Trong công việc nữ Kiểm sát khi mang trên mình bộ trang phục ngành chỉnh chu đầy uy nghiêm với bản lĩnh nghiêm nghị và tính cương quyết khi thực hiện nhiệm vụ, không bao giờ né tránh khi được giao nhiệm vụ, từ việc khám nghiệm hiện trường, kiểm sát điều tra, đấu tranh với tội phạm tại phiên tòa… đến kiểm sát giải quyết án dân sự, lao động, hành chính, kinh doanh thương mại, kiểm sát thi hành án…, tiếp công dân cần sự mềm mỏng, khéo léo…. Nhiều vụ án khó, phức tạp nhờ sự cương quyết đấu tranh với tội phạm của các Kiểm sát viên nữ đã được giải quyết thấu tình, đạt lý. Bên cạnh đó còn có những đóng góp thầm lặng, bình dị của nữ người lao động trong việc giữ gìn cơ quan xanh - sạch- đẹp, không nề hà về bất kỳ việc nặng nhọc hay giờ giấc sớm tối. Dù ở nhiệm vụ nào, nét đẹp dù cứng nhắc, nghiêm khắc, phụ nữ VKSND tỉnh đều để lại dấu ấn đáng tự hào.
Bên cạnh đó, nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh còn tích cực hưởng ứng, tham gia, các phong trào thi đua của Ngành và của địa phương, khắc phục khó khăn để đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Trong những năm qua, đã có nhiều chị em phụ nữ VKSND tỉnh đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen do đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đây là những thành tích rất đáng ngưỡng mộ và tự hào vì trên các cương vị được giao, phụ nữ VKSND tỉnh Hải Dương đều thể hiện sự thông minh, bản lĩnh, năng lực và trí tuệ.
Không chỉ “Giỏi việc nước” mà nữ cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh đều xác định rõ thiên chức và vị trí quan trọng của người phụ nữ trong gia đình. Sau mỗi ngày làm việc ở cơ quan, khi trở về với gia đình, gác lại những bộn bề, bận rộn trong công việc, các chị lại trở thành những người vợ dịu dàng, đảm đang, tháo vát, người mẹ mẫu mực luôn chăm lo vun đắp cho hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái, xây dựng gia đình văn hóa, nuôi con giỏi dạy con ngoan, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư.
Nhân dịp kỷ niệm  94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024) và 14 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2024), xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nữ cán bộ, công chức, người lao động trong Ngành. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục khẳng định được vị trí quan trọng của mình và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Hải Dương nói riêng, luôn xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
                                      Nguyễn Hồng Ngọc
Văn phòng tổng hợp
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây