Những người chăm chỉ và vui vẻ

Thứ năm - 14/09/2023 20:43

Một buổi sáng, tôi đi làm sớm, đang ở trong phòng, tôi bỗng nghe tiếng hát ở ngoài hành lang, tôi mở cửa và thấy đồng chí Hoàng Thị Hải tạp vụ đang vừa làm vừa hát rất hay.Tiếng hát trong trẻo, hồn nhiên vang vọng cả hành lang rộng, dài và vắng vẻ. Thật tuyệt vời, khi mà cơ quan có người làm việc chăm chỉ, vui vẻ như vậy. Tôi vui hơn khi thấy rằng cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, nơi mà mình làm việc còn có rất nhiều người như vậy.

Đồng chí Hoàng Thị Hải đang lau dọn cơ quan

Cơ quan to, rộng, nên công việc dọn dẹp vệ sinh rất vất vả. Đồng chí Hải và các đồng chí tạp vụ khác phải đi làm từ khi rất sớm, mặc cho trời còn tối, mưa, gió rét; nhiều khi sân cơ quan đầy hoa, lá rụng. Phải quyét dọn, lau chùi hàng nghìn mét vuông, nhưng các đồng chí đều bảo đảm sạch sẽ, gọn gàng trước khi mọi người đến làm việc.Ngoài ra các đồng chí còn phải thực hiện nhiều công việc khác nữa và cũng vẹn toàn, tạo được sự tin tưởng của Lãnh đạo cũng như các đồng chí trong cơ quan.

Không chỉ các đồng chí tạp vụ mà còn nhiều đồng chí khác ở cơ quan cũng làm việc không kể ngày, đêm, trong giờ hành chính hay ngoài giờ hành chính để bảo đảm hoàn thành công việc được giao cho riêng mình hay giúp cho đồng nghiệp, cho cả tập thể. Công việc nhiều, biên chế có hạn, ai cũng phải khắc phục khó khăn, song các đồng chí đều nỗ lực rất cao, thậm chí không biết mệt mỏi.Nhiều khi công việc rất căng thẳng, áp lực, nhưng không vì vậy mà cáu gắt, ảnh hưởng tới hòa khí, vẫn giữ được thái độ vui vẻ, hòa nhã với người xung quanh.Đặc biệt, đồng chí Chu Minh Long là người rất hài hước, nhiều khi tạo ra được không khí rất vui vẻ, xóa tan mệt mỏi, căng thằng cho những người xung quanh.

Công việc chung của cơ quan có trôi chảy, kết quả tốt đẹp cũng có phần đóng góp của các đồng chí đó. Tôi chắc rằng mọi người đều ghi nhận và đánh giá cao và trân trọng nỗ lực của những người chăm chỉ và vui vẻ đó!

 

Nguyễn Văn Đoàn – Phòng 8

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây