Nơi các bóng hồng mang sắc áo thiên thanh

Thứ tư - 25/10/2023 20:25
Những năm qua, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng, phụ nữ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, cùng toàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
HD Phu nu TPHD 1
(Hình ảnh nữ cán bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương)
Là một trong những đơn vị có số lượng vụ việc nhiều nhất tỉnh, trong đó có nhiều vụ việc phức tạp, phần lớn công chức trong đơn vị lại là nữ nên công việc gặp không ít khó khăn, vất vả, áp lực lớn, thường xuyên tham gia khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trực đêm và trực tiếp tiến hành nhiều hoạt động nghiệp vụ khác như các đồng nghiệp nam giới.
HD Phu nu TPHD 2(Hình ảnh nữ cán bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương)
Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Viện trưởng cũng là phụ nữ nên đồng chí đã thấu hiểu, chia sẻ được sự vất vả, khó khăn và áp lực công việc của đồng nghiệp nữ nên bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng nguồn nhân lực công chức nữ của đơn vị được phát huy và nâng lên rõ rệt. Các công chức nữ đều đã và đang nỗ lực công tác, học tập, phấn đấu, khắc phục những khó khăn, vất vả, cân bằng giữa công việc của gia đình và công việc của cơ quan để phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong thực thi nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Nhiều công việc đặc thù của Ngành đòi hỏi yêu cầu về thời gian, nhưng khi được giao nhiệm vụ các nữ Kiểm sát viên, cán bộ vẫn hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ.
HD Phu nu TPHD 3
(Các công chức nữ VKSND TP Hải Dương)
Bên cạnh đó, phụ nữ VKSND TP. Hải Dương tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ; các phong trào thi đua do chính quyền phát động và phong trào thi đua của nữ công như: Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo… Kết quả, nhiều chị em hàng năm đạt Chiến sĩ thi đua, được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh, cấp uỷ, chính quyền tặng nhiều bằng khen, giấy khen...
                                                                             Phạm Hùng Sơn – VKSND thành phố Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây