Nữ đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Nam Sách tích cực phát huy những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Thứ hai - 07/03/2022 02:58

Nữ đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Nam Sách tích cực phát huy những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Sinh thời, Bác Hồ luôn đánh giá cao vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam và cho chúng ta thấy những nhà kinh điển của chủ nghĩa xã hội khoa học đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong xã hội. Với họ, việc giải phóng phụ nữ, thực hiện nam nữ bình đẳng là một mục tiêu lớn của cách mạng do đảng cách mạng lãnh đạo. Điều này có thể lý giải tại sao từ năm 1910, thế giới tiến bộ lấy ngày 08 tháng 3 là “Ngày đàn bà và con gái”, sau đổi là Ngày Phụ nữ quốc tế, nhằm đoàn kết phụ nữ các nước đấu tranh để giải phóng giới mình, giành các quyền bình đẳng về kinh tế, chính trị và xã hội cho họ; cũng vì vậy mà khi thành lập Quốc tế Cộng sản (3/1919) hay Quốc tế III đã tổ chức phụ nữ quốc tế vì những mục tiêu đó.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ về vai trò của người phụ nữ, nữ đoàn viên công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách không ngừng phát huy những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc và những phẩm chất đạo đức truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Trong những năm qua, cán bộ, công chức Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2020, tập thể đơn vị đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua ngành Kiểm sát tỉnh". Năm 2021, tập thể đơn vị được Viện trưởng Viện KSND Tối cao tặng Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối" và tặng Bằng khen "Hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Để có được kết quả trên là nhờ sự cố gắng, quyết tâm của toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị mà góp phần không hề nhỏ là sự nỗ lực của các đồng chí nữ công chức, người lao động. Với đặc điểm đơn vị có 8/12 công chức, người lao động là nữ và điều kiện công việc đặc thù của Ngành có những vất vả riêng, tuy nhiên cán bộ công chức nữ trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tụy trong công việc. Thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đã chủ động đề xuất tham mưu cho Lãnh đạo Viện ban hành các kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao và đảm bảo về mặt chất lượng.

Không chỉ chú trọng công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nữ đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Nam Sách còn tích cực dọn dẹp, trồng và chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh cơ quan an toàn, sạch đẹp. Nhờ đó, nhiều năm liên tục đơn vị đều đạt danh hiệu "Cơ quan văn hóa". (Ảnh: Hoa và cây xanh trong khuôn viên cơ quan)

(Ảnh: Giữ gìn vệ sinh cơ quan)

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, phụ nữ Viện KSND huyện Nam Sách còn sắp xếp thời gian làm việc, sinh hoạt hàng ngày một cách khoa học để quan tâm gia đình, chăm sóc, dạy bảo các con, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ về vai trò của người phụ nữ, đồng thời phát huy những truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam xưa, nữ đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Nam Sách không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành người có văn hoá, hoàn thiện về tri thức kỹ năng sống, phấn đấu vươn lên thể hiện năng lực, trí tuệ, bản lĩnh của mình, phù hợp với yêu cầu của đời sống, công tác, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, xứng đáng với lời Bác “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

                                                                               Phạm Thị Huệ, Nguyễn Thị Hiên
Viện KSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây