Thành phố Hải Dương khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Thứ tư - 27/04/2022 04:42

Thành phố Hải Dương khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Sáng ngày 21/4/2022 tại Bảo tàng tỉnh Hải Dương, Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao thành phố Hải Dương phối hợp với phòng Giáo dục- đào tạo thành phố đã long trọng khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Quang cảnh buổi Khai mạc

Hòa chung không khí Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam của cả nước và tỉnh nhà, Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao thành phố Hải Dương phối hợp với phòng Giáo dục- đào tạo thành phố tổ chức khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trường Thắng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Vỹ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Một số hoạt động tại Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 của TP. Hải Dương

Chương trình Ngày sách và văn hóa đọc của thành phố Hải Dương tổ chức trưng bày các loại sách theo các chủ đề, sách văn học, thiếu nhi, lịch sử, các tác phẩm viết về thành phố… Bên cạnh đó, một số hoạt động trải nghiệm đặc sắc thu hút đông đảo các em học sinh đến tham gia như làm gốm, vẽ tranh thư pháp, thăm quan các khu trưng bày thuộc bảo tàng tỉnh….

Qua các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022 nhằm tiếp tục khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và ý nghĩa tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh các giá trị của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Ban tổ chức cũng đã tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022; trong đó nổi bật là phong trào “Gieo mầm tri thức” khi nhận được hơn 5.000 cuốn sách do các em học sinh trên địa bàn thành phố quyên góp sách gửi tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa…

                                                                       Lê Thị Hoài, Trương Thùy Dương
Viện KSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây