TP Hải Dương đón chào SEA Games 31

Thứ ba - 10/05/2022 23:00

TP Hải Dương đón chào SEA Games 31

Chào đón sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á SEA Game 31, Thành phố Hải Dương đã tập trung thực hiện chỉnh trang đô thị, phát động đợt cao điểm vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần quảng bá hình ảnh Thành đông thân thiện, an toàn.

Nhiều tuyến đường ở TP Hải Dương  được chỉnh trang để chào đón SEA Games 31 (ảnh sưu tầm)

Trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam, Hải Dương được lựa chọn là nơi tổ chức thi đấu bóng bàn, xác định đây là dịp tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng. UBND TP Hải Dương đã có kế hoạch chỉnh trang đô thị, bắt đầu từ ngày 30.9.2021 và hoàn thành trước ngày 19.5.2022 để chuẩn bị cho SEA Games 31, chào đón các vận động viên và du khách quốc tế và trong nước đến với Hải Dương.

Vào những ngày này, thành phố Hải Dương như rực rỡ hơn bởi công tác quảng bá và chỉnh trang đô thị được thành phố đặc biệt quan tâm. Từ nhiều tháng nay, Thành phố Hải Dương đã vận động nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp chỉnh trang vỉa hè, lắp đặt block trên một số tuyến phố lớn. Nhiều công trình cũng được đầu tư bằng nguồn ngân sách thành phố. Đồng thời thành phố cũng sẽ thực hiện chỉnh trang cảnh quan đô thị, trang trí, tuyên truyền, lắp đặt các biển quảng cáo tấm lớn trong nội thành, tại các cửa ngõ vào thành phố, các khu trung tâm, tuyến phố chính, tuyến đường mà các đoàn vận động viên đi qua.

Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương ở thành phố Hải Dương với sức chứa 2.500 người là nơi diễn ra các trận thi đấu môn Bóng bàn tại SEA Games 31 (ảnh sưu tầm)

 
SEA Games 31 là sự kiện có ý nghĩa về văn hóa, chính trị, ngoại giao và kinh tế, là dịp quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa xứ Đông anh hùng, thành phố vì hòa bình; thành phố hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Vì vậy chỉnh trang đô thị là một trong những công việc quan trọng mà thành phố Hải Dương đặc biệt quan tâm. Ngoài quan tâm đến chỉnh trang đô thị, thành phố Hải Dương cũng yêu cầu các đơn vị liên quan và nhân dân thực hiện đợt cao điểm tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn; vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh, không vứt rác ra đường, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán; phấn đấu mỗi công dân thành phố đều là những công dân văn minh, thanh lịch.

                                                                 Trương Thị Thùy Dương
Viện KSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây