VKSND thành phố Chí Linh hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 10/10/2024 02:51
Hưởng ứng chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chí Linh ngàn trái tim hồng” đợt 2 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Chí Linh tổ chức; tập thể cán bộ, công chức, và người lao động VKSND thành phố Chí Linh đã nhiệt tình đăng kí tham gia.
Sáng ngày 06/10/2024, các Đoàn viên Công đoàn VKSND thành phố Chí Linh  đã có mặt tại trụ sở UBND thành phố Chí Linh để kiểm tra sức khỏe và hoàn thành các thủ tục hiến máu tình nguyện.
Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và trách nhiệm của ngành Kiểm sát đối với cộng đồng. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút nhiều cán bộ, công chức tham gia, đóng góp những giọt máu quý giá, góp phần cứu sống và cải thiện sức khỏe cho những bệnh nhân cần máu.
Ảnh: Công chức VKSND thành phố Chí Linh tham gia hiến máu
Hiến máu cứu người là một trong những hành động nhân đạo cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng. Máu là nguồn tài nguyên quý giá không thể thay thế, và trong những trường hợp khẩn cấp, máu là yếu tố quyết định sự sống còn của rất nhiều bệnh nhân. Chính vì vậy, việc hiến máu trở thành một hoạt động không chỉ nhân văn mà còn thiết thực, góp phần mang lại sự sống và hy vọng cho những người đang cần máu. Mỗi năm, hàng triệu người trên thế giới cần đến máu và các chế phẩm từ máu để điều trị và duy trì sự sống. Từ những ca phẫu thuật lớn, điều trị bệnh lý về máu cho đến các trường hợp tai nạn, bệnh nhân cần truyền máu luôn trong tình trạng cấp bách. Trong khi đó, máu không thể sản xuất nhân tạo mà chỉ có thể lấy từ những người khỏe mạnh sẵn sàng hiến tặng. Chính vì vậy, mỗi lần hiến máu là một hành động thiết thực góp phần cứu sống nhiều sinh mạng. Một lần hiến máu có thể cứu giúp đến ba người bệnh, bởi lượng máu này sẽ được phân tách thành các thành phần như hồng cầu, tiểu cầu và huyết tương, giúp điều trị cho những bệnh nhân khác nhau. Mỗi giọt máu trao đi không chỉ là cứu một mạng sống, mà còn mang theo niềm hy vọng và cơ hội sống mới cho nhiều người.
Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam. Từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đến các trường học, đoàn thể và người dân trên toàn quốc, mọi người đều sẵn sàng chung tay góp phần vào phong trào hiến máu. Đặc biệt, trong ngành kiểm sát, phong trào hiến máu cứu người đã trở thành một hoạt động thường niên, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ, công chức, người lao động. Với tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội và cộng đồng, lực lượng cán bộ, công chức ngành kiểm sát luôn sẵn sàng đóng góp những giọt máu quý giá, lan tỏa thông điệp về tinh thần tương thân tương ái.
Ảnh: Công chức VKSND thành phố Chí Linh tham gia hiến máu
Sự tham gia tích cực của các đồng chí trong Ngày hội không chỉ là hành động mang tính nhân văn sâu sắc mà còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của VKSND thành phố Chí Linh. Những giọt máu tình nguyện hôm nay sẽ là nguồn sống, tiếp thêm hy vọng cho nhiều bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh tật. Với tinh thần xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng, tập thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND thành phố Chí Linh sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chung tay xây dựng một xã hội nhân ái và đoàn kết.
                                                        Trần Trung Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hà
Viện KSND thành phố Chí Linh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây