VKSND tỉnh Hải Dương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư - 31/07/2024 04:24
Ngày 26/7/2024, VKSND tỉnh Hải Dương đã giành một phúc mặc niệm, tưởng nhớ  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.
(VKSND tỉnh Hải Dương mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng)

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng về mẫu mực đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Sinh thời, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm và đánh giá cao công tác ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí đã từng tham dự và  phát biểu tại hội nghị triển khai công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Ngành. Tại thời điểm đó, đồng chí đã nhận định, trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm sát nhân dân đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát 
năm 2015 (ảnh TTXVN - nguồn Internet)
Đồng chí Tổng Bí thư mong muốn Viện Kiểm sát phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan có liên quan để chủ động trong nắm thông tin về tội phạm tham nhũng, nhất là những vụ án tham nhũng lớn, có tổ chức; đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng, mở rộng điều tra cả hành vi và đối tượng tham nhũng. Đồng chí nhấn mạnh, để chống tham nhũng hiệu quả, trước hết nội bộ của Ngành phải thực sự trong sạch, vững mạnh, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát các cấp phải thường xuyên chăm lo, giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, cán bộ, kiểm sát viên làm công tác này phải luôn giữ cho mình thật sự trong sạch, thật sự liêm chính, phải là người có bản lĩnh, dũng khí, kiên quyết đấu tranh bảo vệ cái đúng, không khoan nhượng với tham nhũng.
Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn, không thể bù đắp được đối với tất cả người dân Việt Nam chúng ta. Trong giờ phút tiếc thương vô hạn, toàn ngành Kiểm sát Hải Dương xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng chân thành những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư trong công cuộc đổi mới và hội nhập. Mỗi cán bộ, đảng viên đang công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân sẽ tiếp tục cố gắng học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như Tổng Bí thư đã từng quán triệt và gương mẫu thực hiện lúc sinh thời./.
                                                  Nguyễn Hồng Ngọc
Văn phòng tổng hợp
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây