Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang

Thứ năm - 14/03/2019 22:58
 
Đ/c Nguyễn Đức Đạt – Viện trưởng
 

Đ/c Phạm Văn Ngoan - Phó Viện trưởng
 

Đ/c Bùi Văn Tuấn - Phó Viện trưởng
 
 Ảnh tập thể công chức, người lao động đơn vị

- Tên cơ quan: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
- Địa chỉ: Khu cơ quan mới thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
- Số điện thoại: 02203.777.555.            
- Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị:  
+ Chức năng: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân.
+ Nhiệm vụ: Bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất trên địa bàn huyện Bình Giang.
+ Cơ cấu tổ chức: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang được giao chỉ tiêu 11 biên chế, thời điểm hiện tại đơn vị có 8 công chức (1 Kiểm sát viên trung cấp, 5 Kiểm sát viên sơ cấp, 1 Kiểm tra viên, 1 cán bộ làm công tác kế toán) và 2 nhân viên hợp đồng theo Nghị định 111/CP).
Viện trưởng: Đồng chí Nguyễn Đức Đạt; các Phó Viện trưởng: đồng chí Bùi Văn Tuấn và đồng chí Phạm Văn Ngoan.
- Tóm tắt thành tích thi đua: Trong những năm qua, VKSND huyện Bình Giang đã nỗ lực phấn đấu đạt được những tiến bộ đáng kể, nhất là công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đảm bảo không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, không làm oan người vô tội. VKSND huyện đã phối hợp với Toà án và Cơ quan điều tra Công an huyện truy tố, xét xử nhiều vụ án lớn, án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và các vụ án phạm tội có tổ chức. Chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên toà ngày càng được nâng cao, chất lượng kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự có chuyển biến tích cực nên đã không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đạt chất lượng, hiệu quả cao, đã phát hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, yêu cầu đối với các cơ quan tư pháp và cơ quan hữu quan, góp phần đảm bảo cho các quy định của pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh, thống nhất; phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hàng năm đơn vị đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ, được Viện trưởng VKSND tỉnh,  Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều Giấy khen cho tập thể và các cá nhân; năm 2021 đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc. Các năm 2005, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 đều được Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng nhiều Bằng khen cho tập thể và cá nhân.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây