Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành

Thứ năm - 14/03/2019 23:23
Đồng chí Phạm Trường Giang - Viện trưởng
 
Đồng chí Bùi Thị Nhuần - Phó Viện Trưởng 
Đồng chí Trần Thị Hoa - Phó Viện trưởng
Tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên, Nhân viên Viện KSND huyện Kim Thành

Tên đơn vị: Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
Địa chỉ: Số 70 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
Số điện thoại: 0220.3720713.
Chức năng, nhiệm vụ được giao: Thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, các việc khác theo quy định pháp luật và chỉ đạo của Ngành.
Hiện nay, đội ngũ công chức, người lao động của Viện KSND huyện Kim Thành có 13 đồng chí, gồm: 01 đồng chí Viện trưởng, 02 Phó Viện trưởng, 05 Kiểm sát viên, 01 Kiểm tra viên, 01 phụ trách kế toán và 03 nhân viên hợp đồng lao động; 11/13 công chức, người lao động trong đơn vị là đảng viên; 10 đồng chí có trình độ đại học; 1 đồng chí có chức danh Kiểm sát viên trung cấp, 7 đồng chí Kiểm sát viên sơ cấp. Về lý luận chính trị: 01 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 05 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 06 đồng chí có trình độ sơ cấp lý luận chính trị và tương đương.
Qúa trình thành lập và hoạt động:
Ngày 26/7/1960 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Luật tổ chức Viện KSND, ngành KSND chính thức được thành lập. Đồng chí Hoàng Quốc Việt được cử giữ chức Viện trưởng Viện KSND tối cao đầu tiên. Hệ thống Viện KSND được tổ chức và hoạt động theo các nguyên tắc chung của bộ máy Nhà nước ta, đồng thời có một nguyên tắc đặc thù là: Tập trung thống nhất, lãnh đạo trong ngành. Viện KSND huyện Kim Thành cũng được thành lập từ thời điểm đó, với chức năng, nhiệm vụ kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cơ quan nhà nước địa phương, các nhân viên cơ quan nhà nước và công dân.
Khi mới thành lập, Viện KSND huyện Kim Thành chỉ có duy nhất một đồng chí Viện trưởng là đồng chí Mai Chiêm Hoà (cán bộ miền
Nam tập kết ngoài Bắc). Đến năm 1964, đồng chí Mai Chiêm Hoà được điều về Nam công tác. Từ đó đến nay, các đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng qua các thời kỳ gồm: Đồng chí Đồng Văn Chỉnh (1964 - 1977); đồng chí Lục Đức Oong (1977 - 1982); đồng chí Nguyễn Văn Vo (1982 - 1993); đồng chí Phạm Ngọc Thi (1993 - 1998); đồng chí Vũ Đình Thưởng (1998 - 2006); đồng chí Phạm Văn Quang (2006 - 2008); đồng chí Chu Xuân Đông (2008 - 2011); đồng chí Vũ Đình Thưởng (2011 - 2018) và hiện nay là đồng chí Phạm Trường Giang.
Tóm tắt kết quả và những thành tích đạt được
Với sự đoàn kết, phấn đấu trong 63 năm xây dựng và trưởng thành, Viện KSND huyện Kim Thành đã nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tổ đội lao động xã hội chủ nghĩa”, “Tập thể lao động xuất sắc”, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong các đợt thi đua của Ngành, của địa phương. Năm 2010, VKSND huyện Kim Thành vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; năm 2018 đơn vị đạt danh hiệu Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối; năm 2020 được Viện KSND tỉnh, UBND huyện tặng Giấy khen cho tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua 05 năm (2015-2020),… Chi bộ Đảng nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, tặng Cờ “Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 5 năm 2003-2007”, được Huyện uỷ tặng Giấy khen,…
Trong thời gian qua, đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ do Viện KSND tỉnh và Huyện ủy giao. Trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra và chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa được nâng lên; đã chủ động kiểm sát chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết án; không để xảy ra oan, sai nghiêm trọng và bỏ lọt tội phạm; không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có trường hợp Toà án tuyên không phạm tội, không có hình sự hoá quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại. Chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng nâng cao hơn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành luôn được coi trọng, nội bộ đoàn kết, triển khai nhiều biện pháp để giáo dục, rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cả về lý luận chính trị và nghiệp vụ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật. Thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quy chế dân chủ trong Ngành KSND. Kết quả công tác đã góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.
Những thành tích, phần thưởng cao quý mà Viện KSND huyện Kim Thành đạt được trong 64 năm xây dựng và phát triển, là do có sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Ban thường vụ Huyện uỷ; sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân, sự giúp đỡ đầy trách nhiệm và hiệu quả của UBND huyện; sự phối kết hợp chặt chẽ, thường xuyên của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, của cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn; sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, Viện KSND huyện Kim Thành sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành, của đơn vị, trên cơ sở kế thừa có chọn lọc những thành tựu, kinh nghiệm trong suốt 64 năm qua, sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của Ngành, cấp uỷ giao phó, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây