Viện KSND TP Hải Dương

Thứ tư - 08/05/2024 23:59
Tên đơn vị: Viện KSND TP Hải Dương
Địa chỉ: Số 12 Hồng Quang, P. Quang Trung, TP. Hải Dương
Điện thoại: (0220) 3.890.552
Địa chỉ hòm thư điện tử: haiduong@vkshd.tk
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương hiện nay có 24 công chức và người lao động, trong đó có 18 Đảng viên, có 01 Viện trưởng, 03 Phó Viện trưởng.
Ngạch công chức: 03 Kiểm sát viên trung cấp, 10 Kiểm sát viên sơ cấp; 01 Kiểm tra viên, 03 Chuyên viên, 03 Chuyên viên tập sự; 01 phụ trách kế toán, 01 Văn thư, 02 hợp đồng lao động.
Trình độ chuyên môn: 06 thạc sĩ, 16 cử nhân.
Trình độ lý luận chính trị: 02 cao cấp, 11 trung cấp, 09 sơ cấp
Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân, đánh dấu sjw ra đời của ngành Kiểm sát nhân dân tỏng hệ thống bộ máy Nhà nước xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Ngày 31/12/1960 Viện trưởng VKSND tối cao đã ký Quyết định số 01/QĐ và Thông tư số 212/V5-P1 ngày 10/01/1961 về việc thành lập Viện kiểm sát nhân dân các cấp. Theo đó, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hải Dương được thành lập với chức năng, nhiệm vụ kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cơ quan Nhà nước địa phương, các nhân viên cơ quan nhà nước và công dân.
Cùng với sự phát triển của đất nước, năm 1997 thị xã Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ quyết định là thành phố Hải Dương – đô thị loại 3, trung tâm văn hóa, kinh tế chính trị của tỉnh Hải Dương. Ngày 22/10/1997 Viện trưởng VKSND tối cao ký Quyết định số 35/QĐ-TCCB thành lập Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương.
Kế thừa và phát huy những thành quả và kinh nghiệm hoạt động của Viện công tố trong cách mạng dân tộc, dân chủ, kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm lãnh đạo của VKSND tối cao, VKSND tỉnh Hải Dương, Tỉnh ủy, Thành ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố, sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng, Ủy ban nhân dân, các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan nội chính và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, VKSND thành phố đã không ngừng được củng cố, phát triển và đã đạt được những thành tích quan trọng. Qua mỗi giai đoạn cách mạng của đất nước, chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát có thay đổi, nhưng các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND thành phố Hải Dương đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng chủ nghĩa xã hội, vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng như vào thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, đồng thời góp phần đắc lực vào công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Với sự nỗ lực cố gắng, trong những năm gần đây, VKSND thành phố Hải Dương luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của ngành Kiểm sát Hải Dương, đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu thi đua như: trong giai đoạn từ 1992 -1995 đơn vị luôn được Ngành kiểm sát cấp trên công nhận là tập thể lao động tiên tiến; năm 1997 được công nhận tổ lao động XHCN, các năm từ 1999, 2000, 2003, 2004, 2008, 2009, 2020, 2021, 2022, 2023 được tặng thưởng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, trong đó năm 2020 được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua, năm 2021, 2022, 2023 được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dượng tặng Cờ thi đua; nhiều năm liền tập thể được Viện trưởng Viện KSND tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động; nhiều lượt cán bộ, Kiểm sát viên được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng bằng khen, giấy khen trong các đợt thi đua, đạt giải cao trong các cuộc thi do Viện KSND tỉnh tổ chức. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các Ngành đối với những thành quả lao động tận tụy của tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND thành phố Hải Dương trong những năm qua.
Với bề dày truyền thống trong xây dựng và trưởng thành, cùng với sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên VKSND thành phố, sự ủng hộ, hỗ trợ của VKSND tối cao, VKSND tỉnh, Tỉnh ủy, Thành ủy, sự phối hợp các cơ quan hữu quan… sẽ là động lực thúc đẩy VKSND thành phố Hải Dương phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục phát triển và xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành, đồng thời khắc phục những khó khăn, thử thách, tích cực phục vụ các nhiệm vụ chính trị của thành phố, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.
Ảnh Lãnh đạo viện và tập thể đơn vị
Đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm – Viện trưởng
 
Đồng chí Lưu Mạnh Hùng – Phó Viện trưởng
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Viện trưởng
Đ/c Vũ Đức Tâm – Phó Viện trưởng
Tập thể đơn vị VKSND TP Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây