Chi bộ VKSND TP Hải Dương sinh hoạt chuyên đề Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với quy định về ứng xử và văn hóa công vụ

Thứ năm - 06/06/2024 00:03
Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng gắn với quy định về ứng xử và văn hóa công vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân”.
Bản thân tôi là một công chức trẻ đang tràn đầy sự nhiệt huyết, tôi rất vinh dự khi được tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề của đơn vị. Tôi đã được nghe đồng chí chủ trì quán triệt về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc mục đích, yêu cầu, nội dung trọng tâm hoạt động và đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Quyết định số 457/QĐ-VKSTC và Quyết định số 21 của Viện KSND tối cao. Theo đó, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành KSND có tinh thần, thái độ, tác phong, lề lối làm việc đúng đắn, chuẩn mực đạo đức, lối sống, chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử trong nội bộ cơ quan, đơn vị, ứng xử với cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác, ứng xử trong gia đình, nơi cư trú nơi công cộng và những việc phải làm, những việc không được làm.
Buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương
Các đảng viên tham gia thảo luận
Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm – Thành ủy viên, Bí thư Chi bộ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cho buổi sinh hoạt thêm phần sinh động, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho tập thể cơ quan, chi bộ từ việc tiếp thu, học tập Chuyên đề. Đồng chí nhấn mạnh: Toàn thể đảng viên của Chi bộ cần tiếp tục nghiên cứu sâu sắc các nội dung của chuyên đề, không ngừng học tập và làm theo tấm gương của Bác; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện văn hóa công vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Đây là cơ sở để giám sát, đánh giá về đạo đức, ứng xử của cán bộ, công chức, người lao động; là một trong những căn cứ để cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định việc đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, người lao động và khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật, của ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân; xây dựng môi trường công vụ văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân.
                                                            Phạm Hùng Sơn
VKSND Tp Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây