Ninh Giang: triển khai công tác kiểm sát năm 2022

Chủ nhật - 23/01/2022 22:45

Ninh Giang: triển khai công tác kiểm sát năm 2022

Ngày 20/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022. Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Ngọc Tuấn, Phó Văn phòng Huyện ủy, cùng các đồng chí Lãnh đạo, công chức, người lao động trong đơn vị.

 Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Quang,  Viện trưởng VKS huyện điều hành hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Hà - Phó Viện trưởng đã thông qua Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022. Năm 2022, đơn vị tiếp tục xác định phòng chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng tăng cường trách nhiệm công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra một cách thực chất, hiệu quả. Tập trung kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động. Chú trọng bồi dưỡng tại chỗ đối với công chức, kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và yêu cầu cải cách tư pháp. Phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành và Quốc hội giao.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng lựa chọn, xác định nhiệm vụ đột phá năm 2022 là “Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự không gia hạn thời hạn điều tra, thời hạn truy tố đối với các vụ án ít nghiêm trọng, không phức tạp, phạm tội quả tang và những loại án khác do nguyên nhân chủ quan của Kiểm sát viên” để tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót của năm 2021 và những năm trước về công tác này.

Sau khi nghe kế hoạch công tác kiểm sát,các đồng chí tham dự hội nghị đều nhất trí cao với nội dung Kế hoạch, đồng thời cũng đề ra nhiều giải pháp, kinh nghiệm cụ thể, chi tiết để thực hiện tốt Kế hoạch công tác của đơn vị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác./.

                                                                                         Khương Viết Xuân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây