Viện KSND tỉnh Hải Dương tổng kết công tác kiểm sát năm 2022

Thứ ba - 20/12/2022 02:53

Viện KSND tỉnh Hải Dương tổng kết công tác kiểm sát năm 2022

Ngày 19/12/2022, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến hai cấp tổng kết công tác kiểm sát năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị, tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh.

Đ/c Phạm Văn Quang. Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh kết luận, chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh và các đồng chí thủ trưởng, phó thủ trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các đơn vị thuộc VKS tỉnh; tại điểm cầu các Viện KSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nghiệp vụ các đơn vị VKS cấp huyện.

Mở đầu, Hội nghị đã được xem báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2022 bằng Video - clip. Trong năm 2022, đơn vị hai cấp ngành Kiểm sát Hải Dương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt, hiệu quả, thực chất chức năng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu công tác do Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân giao phó. Qua đó, đơn vị hai cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều tiêu chí vượt chỉ tiêu theo Hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành và chỉ tiêu Quốc hội giao và cao hơn cùng kỳ năm 2021, như: Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố vượt 4,91%, tỷ lệ xác định án trọng điểm vượt 8,90%; không có trường hợp quá hạn tạm giữ, tạm giam, 100% các trường hợp bắt, giữ tố tụng chuyển xử lý hình sự; số lượng kiến nghị, yêu cầu tăng cao so với cùng kỳ; công tác tự đào tạo, bồi dưỡng được tăng cường; thực hiện tốt các phong trào thi đua, quy chế dân chủ, nội bộ đoàn kết... Kết quả công tác đã góp phần giữ vững an ninh, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn.         

Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Chuyển sang phần tham thuận các đơn vị đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế năm 2022, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Sau phần thảo luận, Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, chỉ đạo đơn vị VKS hai cấp tập khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong năm qua và đề ra những giải pháp hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu công tác, nhất là các chỉ tiêu khó thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023…

Đ/c Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể công chức, người lao động Viện KSND hai cấp trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị VKS hai cấp tổng kết công tác tại đơn vị, trong đó chú trọng kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những sai sót, hạn chế trong năm 2022, nhất là những sai sót do nguyên nhân chủ quan, xác định rõ trách nhiệm, đề ra biện pháp khắc phục triệt để, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023; chủ động nghiên cứu sâu kỹ Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về Công tác của ngành KSND năm 2023; tập trung giải quyết án Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh theo dõi, chỉ đạo; các vụ việc năm 2022 chuyển sang nhất là các vụ việc sắp hết thời hạn thời hạn tố tụng…./.

                                                           Hữu Khang
VPTH Viện KSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây