Viết về anh – người cán bộ kiểm sát Thanh Miệ

Thứ sáu - 26/08/2022 00:00

Viết về anh – người cán bộ kiểm sát Thanh Miệ

Đầu năm 2016, tôi trúng tuyển vào ngành Kiểm sát và được phân công về làm việc tại VKSND huyện Thanh Miện. Đây là lần đầu tiên tôi được là đồng nghiệp với anh, đồng chí Nguyễn Xuân Thạo – Phó Viện trưởng, kiểm sát viên trung cấp, lúc đó còn là Kiểm sát viên sơ cấp. Từ anh, tôi đã học được tinh thần phấn đấu không mệt mỏi và sự vững vàng của một cán bộ Kiểm sát.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thạo – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện

Xuất thân từ miền đất Thanh Miện, Hải Dương giàu truyền thống, năm 2007, ngay khi tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội anh đã có mong ước được làm việc và phục vụ trong Ngành kiểm sát. Tuy nhiên, do thời điểm đó ngành kiểm sát Hải Dương không có thông tin tuyển dụng, cho nên để tiếp tục theo đuổi ước mơ làm việc trong ngành pháp luật, anh đã chọn làm tư vấn pháp luật tại tỉnh Bắc Ninh chờ cơ hội thi tuyển vào Ngành.

Sau ba năm làm việc bên ngoài, tựa như một cái duyên đã có sẵn ngay từ ngày còn đi học, khi nghe tin ngành Kiểm sát Hải Dương có thông tin tuyển dụng, tháng 6/2010, anh nộp hồ sơ thi tuyển vào Ngành. Giây phút trúng tuyển thực sự là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời anh. Năm 2010, anh được phân công về VKSND huyện Tứ Kỳ làm việc. Lúc đó, với một người đã có gia đình, vợ con như anh, điều kiện công tác xa nhà gần 30km, đường xá đi lại khó khăn, giao thông chưa thuận tiện, mức lương khởi điểm còn thấp thực sự là một khó khăn rất lớn đối với anh. Nhưng không vì thế mà anh cảm thấy đó là vật cản, mà với anh điều đó càng khiến quyết tâm làm việc phấn đấu của anh thêm vững chắc. Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ với áp lực công việc gánh nặng trên vai, anh đã luôn động viên bản thân cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Nhờ sự quan tâm của Lãnh đạo cấp trên, tháng 8/2011, anh đã được luân chuyển, điều động về công tác tại VKSND huyện Thanh Miện, mảnh đất nơi anh sinh ra và lớn lên. Với tư tưởng là người con của quê hương, anh luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc chuyên môn cũng như công tác đoàn đội. Từ một cán bộ chuyên môn, Kiểm tra viên rồi đến năm 2014, khi tham gia kỳ thi bổ nhiệm Kiểm sát viên do VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức, anh đã đạt điểm số rất cao và được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp. Tháng 7/2017, với thành tích xuất sắc trong công việc, và sự tin tưởng của anh em đơn vị và cấp trên, anh đã được bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện khi tuổi đời cùng tuổi nghề còn rất trẻ. Cũng ngay trong năm 2017, 2018, khi vừa được bổ nhiệm, dựa trên kinh nghiệm và kiến thức của mình, anh đã hướng dẫn kiểm sát viên ban hành 06 kháng nghị dân sự, nhiều kiến nghị, yêu cầu trong công tác hình sự, hành chính... và đều được cấp trên, ban ngành chấp nhận, trong đó có hồ sơ đã được trường Đại học Kiểm sát chọn làm tư liệu nghiên cứu giảng dạy. Những năm tiếp sau đó, anh cũng đều đã có đề xuất ban hành kháng nghị trong lĩnh vực dân sự mà anh được phân công phụ trách. Năm 2020, Truyền hình Kiểm sát nhân dân đã lựa chọn 01 vụ án trong số đó để làm phóng sự tuyên truyền về công tác bảo vệ pháp luật của Ngành kiểm sát…

Không chỉ phấn đấu trong công việc chuyên môn, trong công tác đoàn đội, và những công tác khác, anh cũng rất năng nổ. Anh từng đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi đoàn đơn vị, hiện vẫn đang giữ chức Chủ tịch Công đoàn, tổ viên tổ tuyên truyền của tỉnh. Anh đã có nhiều tin bài được đăng tải trên báo, đài của địa phương cũng như trực tiếp về các địa phương tuyên truyền về các quy định của pháp luật.

Khi sinh hoạt tại địa phương, anh luôn phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, hàng năm anh cũng đã có nhiều phần quà dành tặng cho người nghèo nhân dịp lễ, tết như ủng hộ tiền, xi măng để xây nhà... Khi UBND xã nhà vận động hiến đất làm đường, anh chủ động động viên gia đình tự nguyện hiến khoảng 60 mét vuông đất mặt đường 392B trị giá khoảng 600 triệu đồng cho Nhà nước để đảm bảo tuyến đường được thi công đúng tiến độ, góp phần tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Tôi cảm thấy thật sự may mắn, khi được công tác trong ngành Kiểm sát, được sự dẫn dắt, chỉ bảo tận tình của anh. Những kiến thức, kỹ năng thực tế mà các thầy cô giáo trong trường không truyền dạy hết được, tôi đã có được là nhờ những người đi trước như anh. Hi vọng trong hơn 10 năm khoác trên mình màu áo xanh thiên thanh đại diện cho pháp luật và công lý này, cũng như hơn mười năm bước qua những vụ án khó, từng bước chân đi sẽ giúp anh thêm tin tưởng vào con đường mà mình đã chọn, tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội cấp dưới, niềm tin của lãnh đạo cấp trên và là tấm gương để các đàn em noi theo, góp phần quan trọng cho sự xây dựng, phát triển của Viện KSND huyện Thanh Miện nói riêng, Ngành kiểm sát nói chung, để anh mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

                                                         An Thị Hà Trang
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây