VKSND TỈNH HẢI DƯƠNG TĂNG 13 BẬC TRÊN BẢNG CHẤM ĐIỂM BỘ CHỈ SỐ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TI

Thứ ba - 08/05/2018 09:04

VKSND TỈNH HẢI DƯƠNG TĂNG 13 BẬC TRÊN BẢNG CHẤM ĐIỂM BỘ CHỈ SỐ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TI

Trong năm 2016 VKSNDTC đã ban hành bộ chỉ số ứng dụng CNTT của ngành Kiểm sát nhân dân năm  gồm 34 chỉ tiêu, đánh giá về 4 nhóm tiêu chí: Cơ sở hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin; ứng dụng CNTT; cơ chế, chính sách, quy định cho ứng dụng CNTT và nhân lực cho ứng dụng CNTT. Ngày 09/12/2016, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã chấm điểm Bộ chỉ số ứng dụng CNTT của năm 2016 và xếp hạng cho các viện kiểm sát, theo đó Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đạt 826 điểm (tối đa 1000 điểm),  xếp ở vị trí thứ mười ba, tăng 13 bậc so với năm 2015.

 
Bảng xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016

Để đạt được kết quả như trên, trong  năm 2016 Phòng thống kê tội phạm và CNTT của VKSND tỉnh đã thường xuyên kiểm tra đôn đốc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thao tác của  đơn vị 2 cấp  về việc thực hiện nhập các vụ án hình sự, vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động... Hàng tháng sau khi kiểm tra, đối chiếu với số liệu trong báo cáo thống kê, phòng TKTP&CNTT ra thông báo về tiến độ ứng dụng phần mềm quản lý án hình sự và dân sự của các đơn vị 2 cấp có trách nhiệm ứng dụng phần mềm này. Trong năm 2016 đã ban hành 19 thông báo trong đó có 11 thông báo về tiến độ ứng dụng phần mềm quản lý án hình sự, 4 thông báo về tiến độ ứng dụng phần mềm quản lý án dân sự, 4 thông báo rút kinh nghiệm quý về  tình hình thực hiện công tác thống kê và ứng dụng CNTT. Trên cơ sở đó đã giúp các đơn vị đã thực hiện đúng trình tự, thao tác, nhập đầy đủ, kịp thời chính xác thông tin nên tỷ lệ nhập thành công ở các giai đoạn đạt tỷ lệ cao. Bên cạnh đó còn có một số chỉ số được tăng điểm so với năm 2015 như hai cấp đã chú trọng nâng cấp đường truyền Internet, cán bộ công nghệ thông tin tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan và địa phương tổ chức…Bên cạnh đó, do làm tốt công tác hướng dẫn đối với đơn vị cấp huyện nên tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 đơn vị đã được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen từng mặt cho tập thể và 01 cá nhân.

Để nâng cao bộ chỉ số ứng dụng CNTT trong thời gian tới, hai cấp kiểm sát VKSND tỉnh Hải Dương cần hoàn thiện các chỉ tiêu còn thấp điểm như: cài đặt phần mềm diệt virut cho 100% máy trạm, tổ chức các cuộc họp qua hệ thống truyền hình hội nghị, tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến, xây dựng phần mềm quản lý đơn, có chế độ ưu đãi cho cán bộ làm công tác thống kê…. Bên cạnh đó cần đảm  bảo an toàn, an ninh mạng, không để xảy ra tình trạng thất thoát hoặc lộ những thông tin quan trọng, đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả ứng dụng CNTT, thường xuyên  kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình ứng dụng CNTT trong cơ quan, đơn vị, phấn đấu đưa chỉ số ứng dụng CNTT của ngành kiểm sát Hải Dương ngày một cao hơn.

                                                                                         Bùi Thị Hường
Phòng TKTP và CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây