Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc

Thứ năm - 14/03/2019 23:10
 
Đồng chí Trịnh Quốc Thịnh - Viện trưởng
 
Đ/c Trần Đình Nghị - Phó Viện trưởng
 
Đ/c Trần Văn Hiển - Phó Viện trưởng
1. Thông tin đơn vị: Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, là cơ quan thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện Gia Lộc, đơn vị có trụ sở đặt tại Phố Chiến Thắng, Khu đô thị Tây Gia Lộc, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc được thành lập năm 1961 theo quyết định số 01-QĐ ngày 31/12/1960 của VKSND tối cao về việc thành lập Viện kiểm sát nhân dân địa phương các cấp. Ngày đầu, đơn vị được thành lập với tổng số 03 biên chế, trong đó có 01 đồng chí lãnh đạo Viện là Kiểm sát viên, 02 đồng chí chuyên viên. Đến nay lực lượng cán bộ của VKSND huyện Gia Lộc đã trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Năm 2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc có 10 biên chế gồm 03 đồng chí Lãnh đạo và 06 công chức nghiệp vụ; 01 kế toán; 02 hợp đồng lao động, trong đó có 10 đảng viên. Ngạch công chức: Kiểm sát viên trung cấp: 01 người; Kiểm sát viên sơ cấp: 07 người; Kiểm tra viên: 01 người; phụ trách kế toán: 01 người; nhân viên hợp đồng: 02 người. Trình độ chuyên môn: 03 đồng chí có trình độ thạc sĩ Luật; 06 đồng chí có trình độ Cử nhân luật; 01 đồng chí có trình độ Cử nhân kinh tế. Về lý luận chính trị: 03 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 04 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị, sơ cấp lý luận chính trị và tương đương 03 đồng chí.
 
(Ảnh tập thể đơn vị)

2. Chức năng nhiệm vụ của đơn vị: Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Gia Lộc. Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc có nhiệm vụ bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.
3. Tóm tắt thành tích thi đua của đơn vị: Qua 63 năm thành lập, với sự nỗ lực thi đua, phấn đấu, Viện KSND huyện Gia Lộc đã đạt được nhiều thành tích nổi bật được VKSND cấp trên và các cấp uỷ Đảng tặng nhiều danh hiệu cao quý như: nhiều năm được công nhận là “Tập thể lao động XHCN” và “Tập thể lao động xuất sắc”. Tập thể được VKSND tối cao và VKSND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen trong các đợt thi đua ngắn hạn; nhiều cán bộ, KSV đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhiều đồng chí được tặng thưởng Huy chương, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ pháp chế, Bằng khen, Giấy khen. Chi bộ nhiều năm liên tục được công nhận là chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh và và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ .v.v…Năm 2019, 2020, đơn vị được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, và được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối. Năm 2023, 2024, đơn vị đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng 01 Bằng khen cho tập thể và 02 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho đơn vị và 01 cá nhân; được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng 05 Giấy khen cho đơn vị và 13 Giấy khen cho cá nhân trong các phong trào thi đua; Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc tặng 01 Giấy khen cho cá nhân.
Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên, VKSND huyện Gia Lộc luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ với cán bộ ngành Kiểm sát: “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”, từ đó luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tổ chức và thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây