Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang

Thứ năm - 14/03/2019 23:36
1. Thông tin đơn vị
Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
Địa chỉ: Đường Khúc Thừa Dụ, TT. Ninh Giang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
Điện thoại: 02203.767.394
2. Khái quát chức năng, nhiệm vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang là đơn vị Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện trong Ngành kiểm sát nhân dân. Là cơ quan thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có nhiệm vụ bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất trên địa bàn huyện Ninh Giang.
3. Cơ cấu tổ chức
Viện KSND huyện Ninh Giang hiện tại có 12 công chức và hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP (09 công chức, 03 hợp đồng). Về cơ cấu tổ chức gồm: Viện trưởng, 02 Phó Viện trưởng, 04 Kiểm sát viên, 01 Kiểm tra viên, 01 Kế toán, 03 Hợp đồng lao động. Trong đó: có 09/12 đồng chí là Đảng viên. Về  trình độ chuyên môn: Thạc sĩ: 02 đồng chí; đại học 07 đồng chí. Về trình độ lý luận chính trị: Cao cấp: 01 đồng chí; Trung cấp: 06 đồng chí; Sơ cấp: 02 đồng chí. Tổng số Kiểm sát viên: 07, trong đó: KSV trung cấp: 01 đồng chí (Viện trưởng); KSV sơ cấp: 06 đồng chí (02 PVT, 04 KSV).
Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng
 
Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Viện trưởng
Đồng chí Nguyễn Trọng Hà - Phó Viện trưởng

Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang

4. Thành tích thi đua của đơn vị đến thời điểm hiện tại
Từ khi thành lập, xây dựng và trưởng thành, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã đạt được nhiều thành tích trong quá trình hoạt động nghiệp vụ:
* VKSND huyện Ninh Giang vinh dự được Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 1998- 2000 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc...
* Nhiều Bằng khen của Viện kiểm sát nhân dân tối cao trao tặng:
- VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đạt tổ lao động XHCN năm 1997,1998...; Đã hoàn thành xuất sắc công tác năm 2004; Tập thể lao động xuất sắc 03 năm liền từ năm 1999 đến năm 2001; năm 2016; Đã có thành tích trong công tác THQCT- KSĐT- KSXX án hình sự năm 2003...
- Viện trưởng VKSNDTC tặng bằng khen cho Tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang trong đợt “thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2014, 2016, 2017.
 * Bằng khen của Đảng bộ Tỉnh Hải Dương cho chi bộ Đảng- VKSND huyện Ninh Giang đã có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính năm 2003; Hắng năm chi bộ đều đạt cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; UBND tỉnh Hải Dương tặng nhiều Bằng khen cho tập thể VKSND huyện Ninh Giang, đặc biệt tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo giải quyết ổn định tình hình tại xã Ứng Hoè, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương năm 2013; 01 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương "Cơ quan đơn vị, DN văn hóa".
* Bằng khen của Hội luật gia tỉnh Hải Dương trao tặng VKSND huyện Ninh Giang vì đã hoàn thành xuất sắc công tác năm 2001...
* Ngoài ra VKSND huyện Ninh Giang còn nhận được nhiều danh hiệu, chứng nhận, giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện Ninh Giang và các ban ngành đoàn thể các cấp trao tặng.
Để có được những thành tích như vậy, Tập thể, lãnh đạo, cán bộ, kiểm sát viên, kiểm tra viên, người lao động của VKSND huyện Ninh Giang không ngừng học hỏi kiến thức, trau dồi kinh nghiệm; khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, Kiểm sát viên luôn phấn đấu “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây