Quanh co chối tội vẫn không thoát án tù

Chủ nhật - 24/04/2022 23:29

Quanh co chối tội vẫn không thoát án tù

Ngày 06/4/2022, Tòa án nhân dân huyện Nam Sách đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Thắng, phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 BLHS và Vận chuyển hàng cấm, quy định tại điểm c khoản 1 Điều 191 BLHS.  

Ảnh: Quang cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách: Hồi 10 giờ 05 phút  ngày 18/12/2021, tại khu đô thị Thanh Quang - Quốc Tuấn địa phận xã Thanh Quang, huyện Nam Sách, Nguyễn Văn Thắng có hành vi vận chuyển trái phép 13 quả pháo nổ tổng khối lượng là 7,6 kg và tàng trữ trái phép 0,124 gam ma túy loại Heroine. Mục đích Thắng vận chuyển pháo để kiểm lời và tàng trữ ma túy để sử dụng.

Mặc dù đây là vụ án bắt quả tang nhưng tại phiên tòa xét xử bị cáo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng mình không chuyển pháo thuê cũng như không sử dụng ma túy. Đến khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách bắt thì bị cáo mới biết trong thùng cattong sau xe là pháo và trong gói giấy bị cáo cầm là ma túy. Ngoài ra, người bào chữa của bị cáo (trợ giúp viên pháp lý) cho rằng bị cáo được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự "Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng", quy định tại điểm i khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Sau khi nhận được ý kiến tranh luận của bị cáo, Kiểm sát viên đã lập luận, sử dụng các chứng cứ, tài liệu trong vụ án tại phiên toà để đấu tranh với bị cáo và người bào chữa. Đồng thời, lồng ghép sự giáo dục để bị cáo nhận thức rõ được tính nguy hiểm của tội phạm và tác hại của ma túy. Kết quả bị cáo đã phải cúi đầu nhận tội, khẳng định nội dung đã khai báo trước đây là hoàn toàn tự nguyện và đúng sự thật.

Trên cơ sở kết quả xét hỏi, ý kiến tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận định việc truy tố của VKSND huyện Nam Sách là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; tuyên xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và 07 tháng tù về tội Vận chuyển hàng cấm. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chịu là 19 tháng tù.

                                                                                 Nguyễn Thị La, Lương Ngọc Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây