Xét xử 02 vụ án Cố ý gây thương tích “có tính chất côn đồ”

Thứ tư - 13/01/2021 10:17

Xét xử 02 vụ án Cố ý gây thương tích “có tính chất côn đồ”

Ngày 05/01/2021, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 02 vụ án hình sự, về tội Cố ý gây thương tích, theo điểm đ khoản 2 Điều 134 BLHS với tình tiết “có tính chất côn đồ”.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng truy tố các bị cáo như sau:

Vụ thứ nhất: Khoảng 23 giờ 00 phút ngày 01/9/2020, tại thôn Tiền, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Cao Anh Lục, sinh năm 1990, ở thôn Hảo Hội Xuân, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã  dùng tay, chân đánh, đạp vào đầu, vào bụng anh Hoàng Văn Dường, sinh năm 1992, ở thôn Pịt, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Hậu quả anh Dường bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 24%.

Vụ thứ hai: Khoảng 20 giờ ngày 11/4/2020, tại khu đô thị STAR, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Mạnh Khỏe, sinh năm 2000, ở thôn Cẩm Ngọc, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã dùng con dao phớ chém vào tay trái và tay phải anh Nguyễn Danh Long, sinh năm 2001, ở thôn Ngọc Quyết, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Hậu quả anh Long bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 18%. 

Ảnh : Minh họa phiên tòa

Tại phiên toà các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng. Qua phần xét hỏi Hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với các bị cáo. Đặc biệt làm rõ nguyên nhân phạm tội để xác định các bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ. Các bị cáo đều khẳng định không có mâu thuẫn, thù tức với bị hại, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt cãi nhau trong việc ăn uống mà các bị cáo đã có hành động coi thường pháp luật, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Khỏe 37 tháng tù và bị cáo Cao Anh Lục 38 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Hiện nay tội Cố ý gây thương tích trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có xu hướng gia tăng, nhất là vào những dịp nghỉ lễ, nghỉ Tết. Người thực hiện hành vi phạm tội là những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ, chỉ vì sự hiếu thắng của bản thân mà phải trả giá đắt cho những phút nông nổi, bồng bột của mình. Vụ án trên cũng đã góp phần tuyên truyền pháp luật đến người dân một cách sâu sắc./.

                                                                                            Đỗ Thị Xoa
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây