VKSND tỉnh Hải Dương kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng

Thứ tư - 13/01/2021 10:34

VKSND tỉnh Hải Dương kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng

Vào lúc 08 giờ ngày 04/01/2021, Hội đồng tiêu hủy vật chứng - Cục thi hành án tỉnh Hải Dương tiến hành tổ chức tiêu hủy vật chứng, tài sản của các Bản án, Quyết định hình sự đã có hiệu lực pháp luật, đã có Quyết định thi hành án; có sự tham gia của Kiểm sát viên VKSND tỉnh Hải Dương kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng.

Ảnh: Hội đồng tiêu hủy vật chứng mở niêm phong, kiểm tra, đối chiếu tang vật

Trước khi tiến hành tiêu hủy, Hội đồng tiêu hủy tiến hành mở niêm phong, thống nhất kiểm tra, đối chiếu lại toàn bộ số vật chứng về số lượng cũng như chủng loại theo Bản án, Quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án, Quyết định thi hành án và phiếu xuất kho. Đối với các loại tang vật bằng kim loại (dao, mã tấu...) tiêu hủy bằng cách cắt nhỏ làm mất tính năng sử dụng; Đối với tang vật là giấy, nhựa, thẻ điện thoại tiêu hủy bằng cách đốt cháy; Đối với tang vật là ma túy áp dụng biện pháp tiêu hủy hòa tan vào xô nước, dội vào bồn cầu.

Qua công tác kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương xác định việc tiêu hủy vật chứng được tiến hành đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, quá trình tiêu hủy đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường./.

                                                                                                               

Nguyễn Thị Thanh Minh

Phòng 8 - VKSND tỉnh Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây