Viện kiểm sát TP Chí Linh tích cực xác minh điều kiện thi hành án dân sự

Thứ hai - 01/11/2021 04:23

Viện kiểm sát TP Chí Linh tích cực xác minh điều kiện thi hành án dân sự

Từ đầu năm nghiệp vụ 2021 đến nay, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã xác minh 56 việc, trong đó đương sự có điều kiện không thi hành là 32 việc, đương sự chưa có điều kiện thi hành là 24 việc; đạt tỷ lệ 100% số việc có điều kiện không thi hành, việc mới thụ lý phân loại chưa có điều kiện thi hành.

Qua xác minh, VKSND thành phố xã Chí Linh đã phát hành 03 kiến nghị, trong đó 02 kiến nghị tổng hợp với Chi cục THADS cùng cấp, 01 kiến nghị với Ban chỉ đạo Chi cục THADS thành phố Chí Linh về những nội dung vi phạm: Chậm gửi thông báo quyết định về thi hành án cho đương sự (06 việc), chậm làm thủ tục miễn, giảm thi hành án (02 việc), chậm áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án (03 việc). Chi cục THADS thành phố Chí Linh đã có văn bản tiếp thu và thực hiện, Ban chỉ đạo THADS thành phố đã có văn bản chỉ đạo Chi cục THADS thành phố Chí Linh tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng theo qui định của pháp luật.

 Ảnh: Đ/c Nguyễn Đình Doanh, Phó Viện trưởng làm việc tại phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh  (ảnh tư liệu)

Trong thời gian tới đơn vị xác định tiếp tục kiểm sát chặt chẽ công tác thi hành án dân sự, hành chính, khi phát hiện vi phạm kịp thời ban hành yêu cầu, kháng nghị, kiến nghị khắc phục vi phạm.

                                                                                            Nguyễn Văn Trí
VKSND thành phố Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây