Thành phố Hải Dương hoàn tất các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử

Thứ tư - 19/05/2021 23:08

Thành phố Hải Dương hoàn tất các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa quan trọng, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong nhân dân. Thời gian qua, thành phố Hải Dương tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị bầu cử. Đến nay, các điều kiện đã sẵn sàng cho “Ngày hội lớn”.

Có mặt tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và thành phố với cử tri khu 19 phường Bình Hàn, nhận thấy sự phấn khởi, cởi mở của các ứng cử viên và cử tri địa phương; tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương chuẩn bị chu đáo các buổi tiếp xúc cử tri của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Trước ngày tiếp xúc, bà con được thông báo, tuyên truyền, vận động đã đến để nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Được biết, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, công tác an ninh, trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử được đặt lên hàng đầu; Thành ủy chỉ đạo các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tổ chức nắm chắc tình hình ở từng địa bàn dân cư, rà soát các thông tin trên mạng xã hội kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng chia sẻ các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử; giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid-19, thành phố cũng đã xây dựng các phương án cụ thể ứng phó với các tình huống dịch bệnh. Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử phù hợp, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn, tránh không để tập trung cử tri quá đông vào cùng một thời điểm . Thực hiện đúng hướng dẫn của Hội đồng bầu cử Quốc gia và của thành phố để đảm bảo quyền bầu cử của cử tri đang phải thực hiện cách ly y tế.

Việc thành lập các tổ bầu cử, lập, niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại xã, phường và tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố đã thực hiện xong, bảo đảm đúng quy định và được thông báo rộng rãi để người dân bảo đảm công khai, đồng bộ, thống nhất, thể hiện sự trang trọng, bảo đảm thuận lợi cho cử tri theo dõi, kiểm tra, nghiên cứu để lựa chọn, bầu những đại biều ưu tú, đại diện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Những ngày này, trên địa bàn thành phố, từ những tuyến đường chính, cho đến các ngõ hẻm và đặc biệt tại các khu vực bỏ phiếu đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa. Trên hệ thống loa phát thanh liên tục thông báo cập nhật thông tin về cuộc bầu cử, vận động bà con đi bỏ phiếu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. lãnh đạo Thành ủy đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số xã, phường và yêu cầu cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan để người dân hiểu rõ về tiểu sử những người ứng cử đại biệu Quốc hội, HĐND các cấp để lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài bầu làm người đại biểu của nhân dân... Tại các địa điểm bỏ phiếu , xã phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.… Mặc dù đến thời điểm này, các công việc, điều kiện cho cuộc bầu cử đã hoàn thành, nhưng địa phương không chủ quan, lơ là, tiếp tục tập trung cao độ luôn theo dõi, kiểm tra sát sao không để xảy ra sơ suất nào để cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, trang trọng, thành công.

                                                                          Đức Dũng (tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây