Viện KSND huyện Nam Sách thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2019);

Thứ tư - 24/07/2019 00:10

Viện KSND huyện Nam Sách thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2019);

Phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành kiểm sát nhân dân 59 năm qua, các thế hệ cán bộ kiểm sát đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với lời căn dặn của Bác “Cán bộ kiểm sát phải: Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Hòa chung dòng chảy 59 năm lịch sử ngành Kiểm sát nhân dân đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Nam Sách nói riêng Viện KSND tỉnh Hải Dương nói chung luôn nêu cao tinh thần, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh bảo vệ lẽ phải, có nhận thức đúng đắn và sâu sắc về Ngành kiểm sát; tập thể công chức, Kiểm sát viên trong đơn vị luôn ý thức phát huy truyền thống, yêu ngành, yêu nghề không ngừng phát triển, xung kích trên các mặt trận phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.


Tập thể công chức, Kiểm sát viên VKSND huyện Nam Sách tại 01 cuộc họp giao ban

Trong thời điểm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân trên cơ sở bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức trong đơn vị đã không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, phối hợp với các ngành liên quan trên địa bàn thành phố giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng ngừa phát hiện xử lý các loại tội phạm, góp phần giáo dục, tuyên truyền pháp luật cũng như ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm minh các loại tội phạm.

Kết quả năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, đã thực hành quyền công tố, kiểm kiểm sát thụ lý 65 tin, đã giải quyết 64 tin (đạt tỉ lệ 98,46%); Kiểm sát điều tra: 79 vụ/110 bị can. Cơ quan điều tra đã giải quyết 72 vụ/104 bị can (đạt tỉ lệ 91,1 %); Truy tố là 58 vụ/102 bị can (đạt tỷ lệ 100%); Kiểm sát xét xử: 62 vụ/104 bị cáo, đã giải quyết 61 vụ/101 bị cáo. Phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng xác định: 02 vụ án rút gọn (đạt tỷ lệ 100% số vụ án có đủ điều kiện), 12 vụ án trọng điểm; tổ chức: 14 phiên toà rút kinh nghiệm nội bộ, 02 phiên tòa tổ chức rút kinh nghiệm mở rộng trong đó có 01 phiên và 15 phiên tòa xét xử lưu động. Qua công tác kiểm sát, đã ban hành 02 kiến nghị đối với Tòa án nhân dân huyện Nam Sách; 05 kiến nghị, 8 yêu cầu với Cơ quan điều tra; 05 kiến nghị với Công an cấp xã. Chất lượng truy tố bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào truy tố oan, sai; không có vụ án nào đình chỉ không tội hoặc Tòa án tuyên không phạm tội, không để xảy ra hủy án, án trả hồ sơ điều tra bổ sung. Công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự; kiểm sát khiếu tố và kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, hôn nhân gia đình được tăng cường, chất lượng ngày càng được nâng lên. Đơn vị đã phát hành 04 kiến nghị tổng hợp; 15 kiến nghị, 05 yêu cầu đối với các Cơ quan tư pháp và Uỷ ban nhân dân cấp xã trong các lĩnh vực yêu cầu khắc phục vi phạm, các kiến nghị, yêu cầu của Viện kiểm sát đã được các cơ quan tiếp thu, và thực hiện.

Với những kết quả đạt được trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 đơn vị được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương xét đề nghị Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng 01 Bằng khen cho tập thể và 02 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua do Viện KSND tối cao phát động, 01 cá nhân được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen. Đáng lưu ý tập thể và 02 cá nhân của Viện KSND huyện Nam Sách đã được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng giấy khen đột xuất trong số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu bằng hình ảnh tại phiên tòa.

Với lòng tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy những thành tích đã đạt được và những bài học kinh nghiệm qua 59 năm xây dựng và phát triển. Trong thời gian tiếp theo, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện KSND tỉnh Hải Dương, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành và chính quyền địa phương, Viện KSND huyện Nam Sách sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu thực hiện thực hiện tốt hơn nữa chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tiếp tục trên con đường thực hiện công cuộc cải cách tư pháp do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo, góp phần thực hiện mục tiêu quan trọng của cải cách tư pháp hiện nay đó là “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...” (*). 59 năm một chặng đường đủ để chúng ta những thế hệ cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân thấm nhuần ý nghĩa sâu sắc lời căn dặn quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lời căn dặn của Bác còn đó sẽ luôn là bài học quý giá để mỗi cán bộ, Kiểm sát viên quyết tâm xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, góp phần bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật.

(*) Trích Nghị quyết 49-NQ/TW ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

                                                                                                                   Nguyễn Thị Phương
VKSND huyện Nam Sách

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây