Người Lãnh đạo, Đảng viên gương mẫu

Thứ tư - 22/07/2020 00:00

Người Lãnh đạo, Đảng viên gương mẫu

"Âm thầm chẳng quản hy sinh

Tự hào màu áo thân mình luôn mang

Hồ sơ sổ sách bao trang

Đều nghiên cứu kỹ chẳng màng đêm thâu

Hình sự dân sự từng khâu

Không làm hổ thẹn một màu lòng son

Kỷ cương pháp chế luôn còn

Tấm lòng kiên định sắt son giữ mình

Khách quan thận trọng phân minh

Thanh gươm công lý lòng mình vững tin."

Đọc xong những câu thơ ấy, hình ảnh người cán bộ kiểm sát với màu áo thiên thanh giữ gìn công lý, với sự thông minh sắc sảo cùng sự tự tin, trách nhiệm cao cả hiện lên trong tôi chính là người anh, người đã dạy dỗ đưa những thế hệ tiếp sau như tôi hiểu và biết hơn về Ngành kiểm sát về thực thi công lý, bảo vệ Tổ quốc  - đồng chí Vũ Văn Thay, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện.

Đó là người cho tôi hiểu rõ thế nào là "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", hiểu được thế nào là tận tâm, tận lực xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, góp phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác giữ vững an ninh chính trị, đem lại bình yên cho xã hội.

Là người con của miền đất Hải Dương giàu truyền thống yêu nước, cách mạng. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Kiểm sát khóa X (nay là trường Đại học Kiểm sát Hà Nội) năm 1995 anh trở về quê hương Hải Dương và được tuyển dụng làm việc vào ngành Kiểm sát. Từ đó đến nay, hơn hai mươi năm năm gắn bó với ngành Kiểm sát, qua nhiều vị trí khác nhau từ Chuyên viên, Kiểm tra viên Kiểm sát viên, Phó Viện trưởng đến chức danh Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện, bây giờ đối với anh chính là khoảng thời gian quý báu để truyền dạy, hướng dẫn kinh nghiệm thế hệ tiếp theo, là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập.


Đồng chí Vũ Văn Thay - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện

Từ những ngày chập chững vào Ngành, với những bỡ ngỡ còn chưa biết và áp lực công việc nặng gánh trên vai nhưng anh không lấy đó là vật cản mà cho đó là cơ hội được thể hiện bản thân nhiều hơn, bản thân cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn. Sau nhiều năm làm việc trong Ngành, trong quá trình trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử hàng trăm vụ án hình sự nhưng anh chưa từng để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tột phạm.

Thời gian rảnh rỗi, anh cũng thường xuyên viết tin bài tuyên truyền để kịp thời phản ánh các mặt hoạt động công tác của đơn vị một cách đa chiều và khách quan. Mặc dù không phải công tác chuyên môn chính, nhưng với anh dù là công việc gì chăng nữa thì bản thân cũng luôn cố gắng hết mình, tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, chọn lọc, sắp xếp các thông tin một cách ngắn gọn, súc tích, chính xác và trung thực, đảm bảo nội dung các tin bài đều đạt hiệu quả và chất lượng, nhiều tin bài đã được duyệt đăng trên Trang tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, Cổng thông tin điện tử huyện Thanh Miện, Đài phát thanh huyện Thanh Miện...

Trong công tác Đoàn thể, anh là người Đảng viên gương mẫu trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam, người Bí thư Chi bộ  trong Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện. Anh luôn tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nề nếp tác phong, chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế của Ngành và kỷ luật nội vụ trong đơn vị. Bản thân anh luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, trân trọng và tiếp thu những góp ý và đánh giá mang tính xây dựng của đồng nghiệp để ngày một hoàn thiện và phát triển bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí và quan liêu; không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, làm trái đường lối, quan điểm của Đảng và những việc làm khác ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, uy tín của cán bộ, đảng viên trong ngành kiểm sát nhân dân.

Ngoài công tác chuyên môn, bằng sự sáng tạo, tư duy logic kết hợp với những kinh nghiệm, vốn kiến thức tích lũy sau nhiều năm công tác, những cán bộ mới vào ngành như tôi dưới sự đào tạo, hướng dẫn của anh về công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp đã phát huy được khả năng, kiến thức, rèn luyện được đức tính cẩn thận, cần cù mà người Kiểm sát nên có, cũng như nhận ra những tồn tại, hạn chế của mình để kịp thời khắc phục và ngày một trưởng thành hơn, cả trong năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Cũng nhờ những bài học kinh nghiệm đó, tôi đã bỏ qua được suy nghĩ tiêu cực trước đây về những “công việc Nhà nước” gò bó, áp lực, thay vào đó thấy đây thực sự là một môi trường làm việc thú vị cho chúng ta những cơ hội để được trải nghiệm, nỗ lực và phấn đấu và ngày càng thêm trân trọng nghề nghiệp cao quý mà mình đã lựa chọn.

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Kiểm sát: "Cán bộ kiểm sát phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn", cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân và kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhiều năm liên tục anh đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen trong các đợt thi đua của đơn vị và của ngành Kiểm sát.

Nói về anh, chúng tôi không chỉ khâm phục một người cán bộ kiểm sát vừa có tài, vừa có đức mà còn khâm phục hơn một người anh có nghị lực mạnh mẽ và phẩm chất thật sự đáng quý. Được học tập và công tác cùng anh đối với thế hệ trẻ chúng tôi thật sự là một điều may mắn, “Chăm chỉ, cần mẫn, chan hòa, giản dị, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc, tích cực trong các hoạt động đoàn thể”… Đó là nhận xét và cảm nhận của nhiều người khi nói về anh – Đồng chí là Vũ Văn Thay, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện.

                                                                                                                           An Thị Hà Trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây