Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dâ

Thứ ba - 21/07/2020 04:48

Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dâ

Ngay từ khi phát động thi đua (ngày 01/01/2019), tập thể công chức Phòng 8, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã hăng hái thi đua lập thành tích mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020).

Trước hết toàn thể công chức tiếp tục rèn luyện 5 đức tính của người cán bộ Kiểm sát theo lời dạy của Bác Hồ là: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Tham gia tích cực cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” của Viện KSND tối cao, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Hằng năm, ngay sau khi có Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh, Hướng dẫn của Vụ nghiệp vụ, Phòng xây dựng Chương trình công tác năm và Hướng dẫn nghiệp vụ cho các VKSND huyện, thị xã, thành phố. Phòng đã thực hiện nghiêm túc chỉ tiêu thi đua năm, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản đề ra trong Kế hoạch công tác năm của VKSND tỉnh và Chương trình công tác của đơn vị.

Đại hội Chi bộ Phòng 8 nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đặc biệt là trong cuộc phòng, chống đại dịch Covd-219 vừa qua, sáu tháng đầu năm là một khoảng thời gian đặc biệt của chung xã hội cũng như hoạt động kiểm sát, VKSND tỉnh Hải Dương cũng gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác. Phòng 8 VKSND tỉnh vừa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về phòng chống đại dịch Covd-219 vừa thực hiện những hoạt động kiểm sát KS TGTG và THA. Hoạt động kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam vẫn đảm bảo được bình thường theo quy định của pháp luật; một số hoạt động như kiểm sát quyết định thi hành án của TAND tỉnh, kiểm sát quyết định thi hành án của CQ THADS cũng vẫn được bảo đảm; ngoài ra phòng còn tập hợp những vi phạm trong hoạt động tạm giữ, tạm giam trong toàn tỉnh và tham mưu cho Lãnh đạo viện kiến nghị tổng hợp tới Thủ trưởng cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam Công an tỉnh để chỉ đạo khắc phục góp phần vào việc phòng chống đại dịch; đồng thời tập hợp vi phạm của các cơ quan thi hành án dân sự cấp huyện trong việc quản lý vật chứng tham mưu với lãnh đạo Viện ban hành kiến nghị phòng ngừa tới Cục trưởng THAHS.      Để có được như vậy là do lãnh đạo Phòng 8 phối hợp với chi bộ đã tăng cường động viên, giáo dục tư tưởng Đảng viên, KSV, KTV trong đơn vị, phòng còn tự túc mua quần áo ly non, khẩu trang, trang bị cho KSV đi làm nhiệm vụ tại Trại tạm giam, bảo đảm an toàn trong đại dịch…

Sau khi dỡ bỏ một số quy định về dãn cách xã hội, hoạt động của ngành kiểm sát đã trở lại bình thường nhưng một bài toán đặt ra là các đơn vị phải làm thế nào để hoàn thành rất nhiều việc đang ùn ứ trong một thời gian giãn cách bảo đảm hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm. Lãnh đạo,  KSV, KTV nỗ lực cao trong công việc hàng ngày quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Kết quả trong tháng 5, tháng cuối cùng của kế hoạch 6 tháng đầu năm, phòng đã tiến hành trực tiếp kiểm sát 03 cuộc, đều ban hành kết luận- kiến nghị, kháng nghị đúng thời hạn, bảo đảm chất lượng; phòng còn tham mưu cho lãnh đạo viện ban hành một Yêu cầu với Cục THADS tỉnh...

Với nỗ lực không mệt mỏi, từ ngày 01/01/2019, đến ngày 30/6/2020, Phòng 8 đã tiến hành 15 cuộc trực tiếp kiểm sát, phát hành 15 Kết luận, 14 Kiến nghị; 02 Kháng nghị. Phát hành 10 Kháng nghị vụ việc, 11 Kiến nghị tổng hợp, 01 Kiến nghị phòng ngừa, 04 Yêu cầu; Kiểm sát cưỡng chế 03 việc, kiểm sát giao tài sản 01 việc …

Đã kịp thời hướng dẫn VKS cấp huyện trong công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án nhất là việc kiểm sát cưỡng chế thi hành án dân sự; ban hành 12 thông báo rút kinh nghiệm đối với các Viện kiểm sát cấp huyện.

Công chức trong Phòng tích cực viết tin, bài và được đăng tải trên trang tin của ngành kiểm sát Hải Dương, báo bảo vệ pháp luật đảm bảo chất lượng, vượt chỉ tiêu. Trong thời điểm thi đua, Phòng có 63 tin bài được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo bảo vệ pháp luật, Tạp chí kiểm sát, Trang tin điện tử của VKSND tỉnh, đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về ngành KSND, tạo niềm tin của nhân dân vào vai trò bảo vệ pháp luật của ngành.

Các cán bộ, đảng viên luôn luôn chấp hành nghiêm các quy chế nghiệp vụ của ngành cũng như các quy định hành chính, đặc biệt là Chỉ thị số 05/CT- VKSTC ngày 31/3/2014 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong ngành kiểm sát nhân dân; thực hiện đầy đủ các hoạt động khác mà cơ quan phát động. Lãnh đạo Phòng, Chi bộ, Tổ Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và Điều lệ; tăng cường phối hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Với những kết quả đã đạt được, thời gian qua, Phòng 8 đã được Hội đồng thi đua VKSND tỉnh xét, đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng 01 Bằng khen, được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng 3 giấy khen, nhiều cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen.

Đó là những thành tích đáng tự hào của tập thể công chức Phòng 8, VKSND tỉnh Hải Dương gửi tới Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành  Kiểm sát nhân dân do VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức vào ngày 22/7/2020./.
                                                                                                                       Nguyễn Văn Đoàn
Phòng 8 - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây