TP Chí Linh: xét xử các đối tượng phạm tội “ Buôn bán hàng cấm”

Thứ ba - 10/08/2021 03:23

TP Chí Linh: xét xử các đối tượng phạm tội “ Buôn bán hàng cấm”

Ngày 31/7/2021, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Quang Phong, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Vinh Quang, Phạm Hoàng Phúcbị VKSND thành phố Chí Linh truy tố về tội Buôn bán hàng cấmquy định tại điểm c khoản 1 Điều 190 Bộ luật hình sự.

 Ảnh: Quang cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 17/12/2020, tại khu dân cư Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Quang Phong, Nguyễn Vinh Quang có hành vi bán trái phép cho Nguyễn Văn Đức 05 hộp pháo nổ, khối lượng 6,6 kg với số tiền 4.5 triệu đồng để Đức bán cho người khác kiếm lời. Hồi 13 giờ ngày 18/12/2020, tại khu dân cư Bích Thủy, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Đức và Phạm Hoàng Phúc đang trên đường mang 05 hộp pháo nổ đi bán thì bị Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Chí Linh phát hiện bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp thu giữ tại nhà Nguyễn Quang Phong 7,2 kg pháo nổ. Phong cất giấu nhằm mục đích bán cho người khác.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát đã tham gia xét hỏi để làm rõ hành vi phạm tội, vai trò của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của các bị cáo và tranh luận với 02 trợ giúp viên pháp lý bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo chưa thành niên, đảm bảo đánh giá khách quan các chứng cứ gỡ tội, buộc tội đối với các bị cáo, đồng thời tuyên truyền đến người dân tham dự phiên toà những quy định của pháp luật về việc quản lý, sử dụng các loại pháo nổ.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, kết quả xét hỏi công khai, tranh luận tại phiên tòa và trên cơ sở đề nghịcủa Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Phong 22 tháng tù, bị cáo Nguyễn Văn Đức 12 tháng tù cho hưởng án treo, Nguyễn Vinh Quang 10 tháng tù cho hưởng án treo, Phạm Hoàng Phúc xử phạt 35 triệu đồng đều về tội Buôn bán hàng cấm quy định tại khoản 1 Điều 190 Bộ luật hình sự.

Đáng lưu ý là trong vụ án nàycó bị cáo Phong và Quang là hai anh em ruột, 3/4 bị cáo đều là người dưới 18 tuổi, khi phạm tội còn đang là học sinh lớp 12 do đóviệc quyết định hình phạt đối với các bị cáo ngoài việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật còn thể hiện sự khoan hồng, tạo điều kiện để các bị cáo có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, rèn luyện lại bản thân, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

                                                                            Nguyễn Thanh Thiện, Đỗ Thị Loan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây