Truy tố người nhập cảnh trái phép làm lây lan dịch COVID-19

Thứ tư - 07/07/2021 22:28

Truy tố  người nhập cảnh trái phép làm lây lan dịch COVID-19

Ngày 28/6/2021, VKSND TP. Hải Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố ra trước Toà án nhân dân thành phố Hải Dương để xét xử bị can Đào Duy Tùng (SN 1989, trú phường Hải Tân, TP. Hải Dương) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo điểm c khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng của VKSND TP. Hải Dương xác định từ ngày 05 đến 20/4/2021, Tùng xuất cảnh trái phép sang Lào, lưu trú cùng anh họ là Đào Anh Tuấn tại Thủ đô Viên Chăn của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào là nơi đang có dịch bệnh Covid – 19, Tùng đã tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nhiễm bệnh Covid – 19.

Đối tượng Đào Duy Tùng tại Cơ quan điều tra

Đến ngày 22/4, Tùng nhập cảnh trái phép trở về Việt Nam, tiếp xúc với chị NTT (trú huyện Gia Lộc, Hải Dương) là tiếp viên nhà hàng karaoke ở Hải Phòng. Mặc dù đã được thông báo những người mà Tùng tiếp xúc tại Lào mắc COVID-19 nhưng Tùng không tuân thủ quy định về khai báo và cách ly y tế đối với trường hợp nhập cảnh trở về từ vùng có dịch bệnh nên đã bị mắc bệnh Covid – 19. Do tiếp xúc với Tùng, chị NTT đã dương tính COVID-19 và làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác tại tỉnh Hải Dương. VKSND TP. Hải Dương kết luận hành vi của Tùng đã phạm tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Đối với chị NTT và ba người khác là những người mắc COVID-19 liên quan tới Tùng nhưng không biết bản thân nhiễm dịch nên VKSND TP. Hải Dương xác định không có căn cứ xử lý hình sự.

                                                                             Đinh Thị Vân
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây