TP. Hải Dương: Xét xử sơ thẩm vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

Thứ sáu - 16/07/2021 05:58

TP. Hải Dương: Xét xử sơ thẩm vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

Ngày 16/7/2021, Tòa án nhân dân TP. Hải Dương mở phiên tòa công khai xét xử đối với bị cáo Đào Duy Tùng về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự. Vụ án do Lãnh đạo và Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân TP. Hải Dương thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Phiên tòa áp dụng đầy đủ các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Tùng 

Kết quả xét hỏi công khai đã làm rõ nội dung vụ án như sau: Từ ngày 05 đến 20/4/2021, Tùng xuất cảnh sang Lào, lưu trú cùng anh họ là Đào Anh Tuấn tại Thủ đô Viên Chăn của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào là nơi đang có dịch bệnh Covid–19, Tùng đã tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nhiễm bệnh Covid – 19. Ngày 22/4/2021, Tùng nhập cảnh trái phép trở về Việt Nam, tiếp xúc với chị NTT (trú huyện Gia Lộc, Hải Dương) là tiếp viên nhà hàng karaoke ở Hải Phòng. Mặc dù đã được thông báo những người mà Tùng tiếp xúc tại Lào mắc COVID-19 nhưng Tùng không tuân thủ quy định về khai báo và cách ly y tế đối với trường hợp nhập cảnh trở về từ vùng có dịch bệnh nên đã bị mắc bệnh Covid – 19 và làm lây bệnh cho chị T, từ đó lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác tại tỉnh Hải Dương.

Quá trình xét xử vụ án, Kiểm sát viên thực hiện đầy đủ trách nhiệm, xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, tranh luận, đối đáp dân chủ để bảo vệ quan điểm truy tố, làm rõ sự thật khách quan của vụ án, Hội đồng xét xử thực hiện trình tự, thủ tục diễn ra phiên tòa theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đào Duy Tùng 18 tháng tù về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Kết quả xét xử tại phiên tòa đã đóng góp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện này đồng thời, góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

                                                                  Nguyễn Phương Linh, Phạm Minh Việt
VKSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây