Trộm cắp tài sản, nỗi lo của người dân ngày giáp Tết

Thứ hai - 18/01/2021 22:23

Trộm cắp tài sản, nỗi lo của người dân ngày giáp Tết

Ngày 05/01/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Dương Tiến Khoa, sinh năm 1992, trú tại xóm Hồng Phong, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên do trước đó đã thực hiện hành vi Trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 2 Điều 173 BLHS.  

Quá trình điều tra xác định, Khoa có 02 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đang bị Công an huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên ra Quyết định truy nã cũng về tội Trộm cắp tài sản. Trong quá trình lẩn trốn, để tránh bị phát hiện, Khoa thường xuyên thay đổi nơi ở và sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau. Để có tiền chi tiêu cá nhân, Khoa đã liên tục trộm cắp tài sản trên nhiều địa bàn khác nhau. Khoa thấy các dãy trọ của công nhân có nhiều sơ hở vì khi đi làm về họ thường để xe môtô ở bên ngoài, cửa cổng các dãy trọ thường không khóa do công nhân dãy trọ đông và đi làm ca, kíp nên hàng ngày Khoa thuê xe ôm đi lòng vòng đến các khu trọ tìm xe môtô sơ hở để trộm cắp.

Bằng thủ đoạn trên, trong 4 tháng cuối năm 2020, Khoa đã liên tiếp thực hiện 15 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, trong đó trên địa bàn huyện Cẩm Giàng là 3 vụ. Để tránh bị phát hiện, sau khi trộm cắp, Khoa thường tháo biển số xe vứt đi, thay đổi màu sơn của xe và bán xe ngay sau khi trộm cắp. Ngày 30/12/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã bắt, giữ được Khoa, tiến hành thu giữ được 7 chiếc xe môtô các loại, là tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản mà Khoa đã thực hiện.

Ảnh: Hình ảnh đối tượng Khoa (áo trắng) và tang vật

Thời điểm cuối năm đang đến gần, là thời điểm tình hình tội phạm trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ tài sản của mình. Đối với tài sản là xe môtô, người dân cần khóa xe cẩn thận và cất giữ trong nhà không nên để ngoài sân khi đi ngủ hoặc khi không có nhà. Nâng cao tinh thần cảnh giác, khi có đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoặc phát hiện hành vi phạm tội cần kịp thời trình báo với cơ quan Công an.

                                                                                                                         Lê Thị Hạnh
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây