Công bố dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát Trại tạm giam- Công An tỉnh Hải Dương quý III/2023

Thứ bảy - 09/09/2023 04:09
Ngày 30/8/2023 vừa qua, VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức cuộc họp công bố Kết luận trực tiếp Trại tạm giam, Công an tỉnh Hải Dương quý III/2023.
Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Bùi Việt Cường- Phó viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm sát, ngoài ra còn có các thành viên khác của Đoàn kiểm sát và đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp giám sát.
 Dự thảo Kết luận đã nêu rõ những ưu điểm mà Trại tạm giam đã đạt được trong kỳ kiểm sát: Trại tạm giam đã được xây dựng từ lâu,cơ sở vật chất chật hẹp, xuống cấp. Tuy vậy, cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam đã khắc phục khó khăn bảo đảm công tác quản lý, thực hiện chế độ tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù cơ bản đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra việc tàng trữ vật cấm, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân đánh nhau, bỏ trốn, tự sát; bảo đảm đầy đủ chế độ ăn, uống, y tế, thăm gặp, cấp phát công trang...
ks
         
                                            Hình ảnh cuộc họp
Bên cạnh những ưu điểm, Kết luận cũng nêu rõ một số tồn tại, vi phạm và  những nội dung kiến nghị Trại tạm giam khắc phục, nhất là phải tiếp tục áp dụng các biện pháp để tăng diện tích sàn nằm cho người bị tạm giữ, tạm giam. Giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh Hải Dương đã nhất trí hoàn toàn với dự thảo Kết luận, kiến nghị và sẽ tổ chức khắc phục sớm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.
                                                                        Nguyễn Văn Đoàn
                                                     Phòng 8, VKSND tỉnh Hải Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây