Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng kiến nghị tăng cường phòng chống ma túy

Thứ hai - 06/05/2019 05:58

Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng kiến nghị tăng cường phòng chống ma túy

Trong thời gian vừa qua, tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Cẩm Giàng diễn biến phức tạp với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Những người có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy đều có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ được tác hại của chất ma túy cũng như quy định của pháp luật về việc cấm mua bán, tàng trữ, vận chuyển hoặc sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng thường mua ma túy về chia thành nhiều gói nhỏ để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác để kiếm lời.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 8 vụ án về ma túy, tăng 2 vụ so cùng kỳ năm 2018, điển hình là vụ án: Hồi 19 giờ 25 phút ngày 13/01/20019 tại khu vực thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Công an huyện Cẩm Giàng phối hợp với Công an xã Tân Trường bắt quả tang Nguyễn Văn Đô đang cất giấu trái phép 6,299g Methamphetamine mục đích bán cho Nguyễn Xuân Dũng, sinh năm 1983, ở thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng để kiếm lời.

 Về nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của tội phạm ma túy, VKSND huyện Cẩm Giàng xác định, có nhiều nguyên nhân trong đó nguyên nhân chính là do Thủ trưởng một số Ban ngành, đoàn thể, các phòng nghiệp vụ và UBND cấp xã chưa thực sự quan tâm chỉ đạo sâu sát công tác phòng, chống ma túy theo chức năng nhiệm vụ được giao. Việc kiểm tra chưa kịp thời, công tác tuyên truyền giáo dục về phòng chống ma túy nói riêng và phòng ngừa tội phạm nói chung còn chưa được chú trọng đúng mức, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật đối với người nghiện ma túy và trong cộng đồng có lúc, có nơi còn chưa đi vào chiều sâu, chưa được quan tâm đúng mức nên hiệu quả không cao.


(Hình ảnh ma túy đá)

Tội phạm ma túy gia tăng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hạnh phúc của nhiều gia đình, làm mất ổn định tình hình chính trị xã hội của địa phương. Do đó để góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, nhằm góp phần hạn chế và từng bước đấu tranh xóa bỏ tội phạm ma túy trên địa bàn huyện, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng kiến nghị ông Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng quan tâm chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau nhằm tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

- Tăng cường chỉ đạo UBND cấp xã và các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các đoàn thể trên địa bàn huyện có biện pháp tuyên truyền giáo dục pháp luật, tác hại của ma túy đến các tầng lớp nhân dân và các thành viên tổ chức mình. Nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy cho người dân, vận đồng quần chúng nhân dân kịp thời cung cấp thông tin về các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cho cơ quan chức năng để hạn chế, khắc phục và phòng ngừa tội phạm về ma túy.

- Chỉ đạo lực lượng Công an hai cấp, chủ động phối hợp tốt với các cơ quan, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất các biện pháp phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy trên địa bàn một cách thường xuyên, có chất lượng.

                                                                                                                    Lê Thị Hạnh
VKSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây