Viện KSND huyện Thanh Hà: Thực hiện các biện pháp ứng phó với bão

Thứ ba - 21/08/2018 21:19

Viện KSND huyện Thanh Hà: Thực hiện các biện pháp ứng phó với bão

Thực hiện Công điện khẩn số 03/CĐ-PCTT &TKCN phát lúc 11 giờ 5 phút ngày 14/8/2018 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Hà và Văn bản số 502/VKS-VP ngày 16/8/2018 của Viện KSND tỉnh Hải Dương; trước tình hình ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm 15/8 đến ngày 17/8, các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có Hải Dương) và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to, cấp độ rủi ro thiên tai lên đến cấp 3, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong cơn bão số 4 như sau:

1. Bố trí Ca trực số 1 (theo Kế hoạch số 05/KH-VKS ngày 13/7/2018 của Viện KSND huyện Thanh Hà về phòng chống thiên tai năm 2018) do đồng chí Nguyễn Văn Núi - Viện trưởng làm Trưởng ca chịu trách nhiệm trực phòng, chống cơn bão số 4 theo quy định;

2. Toàn bộ cán bộ công chức trong đơn vị tiến hành kiểm tra hệ thống cửa sổ các phòng làm việc, phòng họp, buộc chặt ... không để xảy ra dột, hắt nước mưa ... Tổ chức phát, tỉa cành đối với những cây trong khuôn viên cơ quan, không để xảy ra hiện tượng gãy cành cây khi bão về gây nguy hiểm cho tính mạng, tài sản;

Văn phòng kiểm tra lại các thiết bị phòng chống cháy nổ, thiên tai; các công cụ, dụng cụ (dây thép, đèn pin, áo mưa ...) để phục vụ công tác phòng chống lụt bão kịp thời.

3. Công chức trong đơn vị sắp xếp hồ sơ, tài liệu tại phòng làm việc của mình một cách khoa học, gọn gàng, an toàn, thuận tiện cho việc di dời khi có bão, lũ, ngập úng xảy ra.

4. Tham gia công tác phòng, chống thiên tai theo chỉ đạo của Thường trực huyện uỷ, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện. Phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội trong công tác phòng chống thiên tai.

Bằng những biện pháp tích cực nêu trên không chỉ để ứng phó với cơn bão số 4 mà còn thực hiện trong mùa mưa bão, đơn vị đã chủ động trước mọi tình huống có thể xảy ra và được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xảy ra thiệt hại về người, tài sản, hồ sơ, tài liệu.

Một số hình ảnh trước và sau bão:

 
Cán bộ, công chức trong đơn vị phát, tỉa cây trong khuôn viên cơ quan

Cán bộ, công chức trong đơn vị dọn vệ sinh sau bão

                                                                                                   Vương Thị Thư - Phạm Đăng Bình
VKSND huyện Thanh Hà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây