Gia Lộc thực hiện tốt công tác phục vụ bầu cử

Thứ hai - 23/05/2016 05:31

Gia Lộc thực hiện tốt công tác phục vụ bầu cử

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị, đến nay, về cơ bản, Gia Lộc đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
1. Công tác chuẩn bị cho bầu cử
Theo như báo cáo kết quả triển khai và một số nhiệm vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện ngày 17/5/2016; Tính đến ngày 04/02/2016, Huyện đã thành lập ban chỉ đạo cuộc bầu cử gồm 13 đồng chí do đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng ban; thành lập Ủy ban bầu cử gồm 15 thành viên do đồng chí Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện làm chủ tịch; thành lập 03 tiểu ban. Tại các UBND cấp xã, thị trấn đã thành lập Ủy ban bầu cử xã, thị trấn có 11 thành viên, do đồng chí Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND làm chủ tịch Ủy ban bầu cử (có 04 xã do đồng chí Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã làm Chủ tịch ủy ban bầu cử); 100% Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã thành lập các Tiểu ban. Toàn huyện có 08 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XIV, 175 đơn vị bầu cử Hội đồng nhân dân xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban bầu cử huyện đã thành lập 04 đoàn kiểm tra công tác bầu cử, mỗi đoàn phụ trách 02 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện. Đến ngày 31/3/2016 các đoàn kiểm tra đã hoàn thành chương trình kiểm tra lần thứ nhất tại các xã, thị trấn thuộc các đơn vị bầu cử. Các xã, thị trấn được kiểm tra cơ bản thực hiện tốt các nội dung mà đoàn kiểm tra đã đề ra. Đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, lần thứ hai, lần thứ ba tại cấp huyện, cấp xã để điều chỉnh về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND huyện, xã khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021 và phân bổ giới thiệu người ứng cử theo điều 51 Luật bầu cử. Ngày 12/5/2016 UBMTTQ huyện tổ chức xong 12 hội nghị tiếp xúc cử tri để tuyên truyền vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện. Ban chỉ đạo cuộc bầu cử đã chỉ đạo tiến hành niêm yết công khai danh sách đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021; danh sách đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 tại các điểm bầu cử để cử tri nắm được qua đó lựa chọn người xứng đáng với sự tin tưởng của quần chúng nhân dân.
Huyện Gia Lộc rực rỡ trong sắc cờ và áp phích tuyên truyền bầu cử
         
2. Công tác vận động, tuyên truyền về bầu cử
Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo Đài truyền thanh, Ủy ban bầu cử cấp xã tăng cường công tác thông tin, truyền thông về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời tăng thời lượng phát sóng, phát thanh về công tác bầu cử, mở các chuyên mục, chuyên trang về công tác bầu cử, những vấn đề người dân quan tâm. Việc thông tin, truyền thông về bầu cử được thực hiện thường xuyên, liên tục.
Lắp đặt 02 khẩu hiệu khổ lớn trên cầu vượt đường Quốc lộ 38B, 02 cụm tranh cổ động khổ lớn tại Nhà truyền thống huyện và ngã 4 cây xăng; treo 50 panô, 60 áp phíc, 100 cờ Hồng kỳ, 40 cờ đuôi nheo và 13 khẩu hiệu tại các tuyến đường huyện.
Lắp đặt 02 cụm tranh cổ động (Tại xã Liên Hồng và Đoàn Thượng). 23 xã, thị trấn đã treo 85 phanô; 549 áp phíc; 39 khẩu hiệu trên tường; 870 cờ Hồng Kỳ và treo 172 băng khẩu hiệu tuyên truyền.
3. Công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử
Tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan thành viên của tiểu ban triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử trên địa bàn huyện.
Nắm bắt, dự báo, phân tích tình hình, chủ động phòng ngừa và ngăn chặn từ xa mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị. Nắm chắc mọi vấn đề phức tạp, vướng mắc liên quan đến công tác bầu cử để tham mưu đề xuất biện pháp giải quyết kịp thời
Các xã, thị trấn đã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, các ban ngành đoàn thể của địa phương xây dựng kế hoạch phân công các lực lượng tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử và các hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Công an huyện cùng với các phòng chức năng của Công an tỉnh phân công CSCS của Công an tỉnh tăng cường và CBCS Công an huyện thường trực tại các điểm bỏ phiếu, phối hợp với chính quyền đại phương nắm tình hình, đảm bảo ANTT tại các điều bầu cử trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện trong thời gian diễn ra bầu cử.
Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã phân công Lãnh đạo, kiểm sát viên trực 24/24 giờ để tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân về tình hình bầu cử. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành, trực tiếp giải quyết, phối hợp giải quyết hoặc tham mưu cho cấp ủy giải quyết kịp thời, có căn cứ pháp luật các khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân về công tác bầu cử. Tập trong giải quyết các tố giác, tin báo tội phạm nhất là các tố giác, tin báo tội phạm liên quan đến công tác bầu cử, an ninh nông thôn để ổn định tình hình, không để xẩy ra khiếu kiện phức tạp, kéo dài, đông người qua đó góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây