Ý nghĩa ngày bầu cử – Ngày hội của đất nước

Thứ tư - 25/05/2016 20:42

Ý nghĩa ngày bầu cử  – Ngày hội của đất nước

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là cuộc bầu cử đầu tiên sau khi Hiến pháp năm 2013 được thông qua, cũng là cuộc bầu cử đầu tiên sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bước vào cuộc bầu cử, người dân có thể nhìn lại quá trình phát triển đất nước, đặt kỳ vọng cao hơn cho lãnh đạo, đặt trách nhiệm cao hơn cho chính quyền nhân dân các cấp trong thời gian tới để làm cho đất nước càng phát triển trong quá trình hội nhập quốc tế, giữ vững độc lập và chủ quyền.
Theo quy định của pháp luật, công dân có rất nhiều quyền và nghĩa vụ, trong đó liên quan đến bầu cử, người dân có ba quyền đặc biệt cũng là ba nghĩa vụ lớn: Thứ nhất mỗi công dân phải tự chăm cho mình, chăm lo cuộc sống gia đình mình để có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Thứ hai, công dân đóng góp vào sự phát triển toàn diện của đất nước, trong đó nhiệm vụ góp phần bảo vệ Tổ quốc. Thứ ba, công dân góp phần vào việc bầu ra những người lãnh đạo, xây dựng đất nước đi lên, đây là ba quyền rất thiêng liêng. Một đất nước muốn phát triển tốt, người lãnh đạo phải có tâm huyết, có trí tuệ, có tài năng để lo cho quê hương mình. Bầu cử là một sự kiện rất quan trọng trong đời sống chính trị xã hội, nó thể hiện quyền lực của nhân dân trong việc chọn ra người đại diện mình lãnh đạo địa phương và đất nước. Đi bầu cử chính là thực hiện quyền rất thiêng liêng chọn người thay thế mình lãnh đạo đất nước, lãnh đạo địa phương.

 
Nhận thức được tầm quan trọng của ngày hội toàn dân, sáng ngày 22/5/2016 cùng với 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử, 95.153 cử tri trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đã tự hào cầm lá phiếu trong tay, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài để bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 153 điểm bỏ phiếu. Do có sự chuẩn bị tốt về công tác an ninh, trật tự trên địa bàn huyện nên đã không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu và các phần tử xấu lôi kéo, kích động nhân dân như điểm nóng tại khu công nghiệp Cẩm Điền. Cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đã diễn ra thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân. Đến 19 giờ 30 phút ngày 22/5/2016 trên địa bàn huyện có 87.914 cử tri tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ 93,5%.  Cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện Cẩm Giàng ý thức được đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây