Nhiều vụ trộm cắp tài sản được phát hiện trong thời gian ngắ

Chủ nhật - 15/07/2018 22:43

Nhiều vụ trộm cắp tài sản được phát hiện trong thời gian ngắ

Vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Danh Chưởng, sinh năm 1992 và Nguyễn Tiến Đạt, sinh năm 1994, đều trú tại thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về hành vi trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật hình sự. các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện KSND huyện Cẩm Giàng phê chuẩn.

Nguyễn Danh Chưởng và Nguyễn Tiến Đạt đều là những đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong hình phạt tù tháng 1/2018 trở về địa phương. Do không có nghề nghiệp, bản thân lại thích hưởng thụ, muốn có tiền tiêu sài cá nhân nên liên tiếp trong các ngày 19/5/2018, 16/6/2018, 26/6/2018 Chưởng và Đạt thực hiện 03 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Cụ thể:

 
(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Vụ thứ nhất: Khoảng 1h ngày 19/5/2018, Nguyễn Danh Chưởng cùng với Nguyễn Khắc Quý, sinh năm 1991, trú quán: thôn Vĩnh Lại, xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave RS màu đỏ BS 34M-4885 đi lòng vòng xem có ai sơ hở về tài sản thì trộm cắp. Khi đi đến khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương thì Chưởng và Quý nhìn thấy có một ngôi nhà đang xây dựng, bên trong có người đang ngủ,  Chưởng ở ngoài cảnh giới, Quý đi vào trong khu vực đang xây dựng lấy một chiếc điện thoại Iphone 5 màu đen. Khoảng 10h ngày 20/5/2018 Nguyễn Tiến Đạt chở Quý đi tiêu thụ tài sản vừa trộm cắp được.

Vụ thứ hai: Khoảng 2h ngày 16/6/2018, Chưởng chở Đạt về xã Cẩm Hoàng để trộm cắp tài sản. Khi đi đến thôn 19/5 thì thấy có một nhà cấp 4 không có cổng, Chưởng bảo Đạt ở ngoài cảnh giới còn Chưởng đi vào trong nhà. Khi vào trong nhà Chưởng thấy cửa chính mở không khóa, bên trong có một chiếc giường có một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang ngủ có mắc màn, đầu giường ngủ có 01 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4. Chưởng thò tay vào lấy điện thoại rồi đi ra ngoài. Ngày 20/6/2018, Chưởng mang chiếc điện thoại trộm cắp được đi cắm được 1.000.000 đồng.

Vụ thứ ba: khoảng 02h ngày 26/6/2018, Chưởng và Đạt đi lang thang đến địa phận thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng. Đang đi thì Chưởng và Đạt nhìn thấy có một ngôi nhà ngay gần đường có điện sáng, cửa sổ mở. Chưởng và Đạt dừng lại, Chưởng đứng ngoài cảnh giới còn Đạt trèo tường nhảy vào bên trong. Đạt đi về phía cửa sổ mở, nhìn vào bên trong phòng thấy có chiếc ví ở trên nóc tủ nhựa, Đạt thò tay vào lấy chiếc ví, sau đó Đạt trèo tường ra ngoài và nói chuyện với Chưởng về việc vừa lấy trộm được chiếc ví. Đạt cầm tiền còn Chưởng cầm ví và giấy tờ. Số tiền lấy được Đạt và Chưởng ăn tiêu hết.

Chỉ trong thời gian ngắn, Chưởng và Đạt liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Điều đáng nói là các đối tượng thực hiện hành vi khi vừa chấp hành hình phạt tù cũng về tội trộm cắp tài sản nhưng không lấy đó làm bài học mà lại tiếp tục phạm tội với lỗi cố ý nên cần nghiêm trị theo quy định của pháp luật.

Qua công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cho thấy, các đối tượng trộm cắp tài sản thường tập trung thực hiện hành vi vào thời gian ban đêm, khi mọi người đang ngủ say, và chủ yếu là các gia đình có sơ hở, mất cảnh giác trong việc bảo quản tài sản. Do đó người dân cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, bảo quản tài sản, phối hợp với chính quyền trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội./.

                                                                                                   Tống Thị Ngọc Ánh
Viện KSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây