Công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Miệ

Thứ ba - 04/05/2021 23:09

Công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Miệ

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, huyện Thanh Miện đã chủ động liên kết thông tin giữa các tỉnh và các huyện tập trung truy vết nhanh những người đến từ những vùng có dịch covid 19. Trong đó, truy vết được 20 trường hợp F1  đều ở xã Thanh Giang đi dự đám cưới ở Yên Bái, và 67 trường hợp F1 đi đền Tiên La, tỉnh Thái Bình.

Trước khi tổ chức cách ly tập trung, huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm kết quả toàn bộ những người dự đám cưới ở Yên Bái và đi đền Tiên La, tỉnh Thái Bình (ngày 25/4) đều đã có kết quả âm tính lần 1 với Sars covi2.

Ảnh: Các trường hợp xã Thanh Giang đến ăn cưới tại tỉnh Yên Bái đã được đưa đi cách ly

tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện.

Cùng lúc đó, huyện cũng đã tiếp tục truy vết đến các ca F2, F3  và có nhiều biện pháp quyết liệt để đảm bảo việc chống dịch CoviD-19 hiệu quả. Theo đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch, Thường trực Huyện ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh hai cấp, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện ngay một số nội dung như:

Tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là yêu cầu thực hiện 5K đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bố trị lực lượng trực phòng, chống dịch bệnh 24/24 giờ trong ngày, 7/7  ngày trong tuần tại cơ quan, đơn vị.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh, nhất là không đeo khẩu trang khi ra đường, chợ dân sinh, nơi công cộng, tụ tập đông người,... Bắt đầu từ 0h00 ngày 04/5/2021 các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp đi ra đường không đeo khẩu trang.

Hai tổ công tác của Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường Huyện ủy phụ trách cụm, Huyện ủy viên thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch hai cấp, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước các quy định của pháp luật và Ban Thường vụ Huyện ủy nếu để bùng phát dịch bệnh trên đia bàn.

                                                                          Vũ Văn Thay
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây