Không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh Covid-19

Chủ nhật - 09/05/2021 23:42

Không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh Covid-19

Những ngày vừa qua, cơn “ sóng thần” Covid -19  ập tới Ấn Độ đã gây ra cái chết thương tâm cho hàng trăm nghìn người dân, gây hoang mang, sợ hãi và là lời cảnh tỉnh đối với toàn Thế giới về nêu cao tinh thần cảnh giác trước đại dịch Covid-19. Giới chuyên gia nhận định rằng thảm kịch "sóng thần" Covid-19 ở Ấn Độ hiện nay xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân hàng đầu vẫn là sự chủ quan, lơ là khi tổ chức hàng loạt sự kiện tập trung đông người như các cuộc vận động bầu cử, tổ chức các trận đấu cricket, tổ chức sự kiện Kumbh Mela - một trong những cuộc tụ họp lớn nhất trên thế giới, thu hút hàng triệu người hành hương đến sông Hằng trong vài tuần. 

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, có đường biên giới dài tiếp giáp Việt Nam, dịch bệnh ở Lào và Campuchia vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đứng trước tình hình đó, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đã để cao tinh thần cảnh giác, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Tại văn bản số 81/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra sáng 26/4/2021, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, trong đó lưu ý:  

- Thủ trưởng các bộ, ngành, cơ quan và người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và thế giới, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế; không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát, dễ kiểm tra và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

- Đối với cá nhân: Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang. Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức: Thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn COVID-19; thường xuyên tự kiểm tra và cập nhật kết quả thực hiện trên bản đồ phòng chống dịch COVID-19. Các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước...

(Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra sáng 26/4/2021 - Ảnh VGP)

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã triển khai, quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đề cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là với tình hình dịch bệnh. Củng cố và duy trì hoạt động các Tổ An toàn Covid, thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt đối với công chức, người lao động tại cơ quan hàng ngày; đồng thời thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, đồng thời yêu cầu ghi chép nhật ký tiếp xúc của từng cá nhân mỗi ngày để theo dõi và nhanh chóng xử lý khi tình huống tiếp xúc lây nhiễm xảy ra.

Tất cả chúng ta hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19. Đó không chỉ là trách nhiệm bảo vệ bản thân, gia đình mỗi người, mà còn là trách nhiệm, yêu cầu cấp thiết để bảo vệ, xây dựng đất nước Việt Nam không dịch bệnh, không đói nghèo, luôn phát triển nhanh và bền vững.

                                                                    

Nguyễn Thị Hiên

VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây