Nhớ về đồng nghiệp

Thứ năm - 21/10/2021 05:24

Nhớ về đồng nghiệp

Anh Lưu Công Chủ nay đã về hưu nhưng mọi người trong Viện kiểm sát tỉnh Hải Dương vẫn còn nhớ nhiều kỷ niệm về anh. Nhớ nhất đó là thái độluôn luôn vui vẻ, hòa nhã với tất cả anh, em đồng nghiệp mọi lứa tuổi, thứ hai là tính cần cù chịu khó, làm việc hăng say.

Những năm sắp nghỉ hưu, anh công tác tại phòng Kiểm sát việc tạm giữ tạm giam và thi hành án, được giao nhiều việc  trong đó có việc quản lý sổ sách, thống kê thi hành án dân sự hành chính.  Đây là việc rất phức tạp, có nhiều nội dung, số liệu, nhiều sổ sách. Hàng ngày, khi tiếp nhận các quyết định về thi hành án của Cục thi hành án dân sự tỉnh gửi đến, anh tiến hành vào sổ ngay, có hôm phải dò tìm mãi mới vào được cột mục vụ việc đã thụ lý từ mấy năm trước, có ngày liền một lúc nhận được hơn 50 quyết định anh phải vào sổ tới gần 6 giờ chiều mới xong, anh viết cẩn thận, chính xác từng chi tiết. Hàng tuần, anh cộng sổ cho đồng nghiệp làm báo cáo tuần, hàng tháng anh còn đối chiếu dữ liệu với Cục thi hành án dân sự, khóa sổ, cung cấp dữ liệu cho đồng nghiệp làm báo cáo tháng. Anh còn trực tiếp làm thống kê liên ngành hàng tháng. Anh là người giàu kinh nghiệm về kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính. Các em, các cháu đồng nghiệp có nhiều việc cần phải hỏi, anh luôn luôn vui vẻ, trả lời, giải đáp thắc mắc. Cũng vì lý do đó, nhiều việc  phức tạp, Lãnh đạo phòng phải giao cho anh thụ lý, tuy rất bận, anh vẫn vui vẻ nhận việc và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy là người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm nhưng anh vẫn luôn cầu thị xin ý kiến của lãnh đạo Phòng, bảo đảm thực hiện nghiệp vụ đúng pháp luật, quy chế và chỉ đạo của cấp trên. Anh vẫn cần mẫn như vậy cho đến những ngày công tác cuối cùng...

 

Ảnh: Đồng chí Lưu Công Chủ, KSVTC phòng 8

Trong cuộc sống đời thường, anh là người giàu tình cảm và có kỹ năng về câu từ. Anh rất quan tâm thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, tình hình cuộc sống của đồng nghiệp. Anh viết nhiều bài thơ nói về luân thường đạo lý, cách sống, xã hội, trong đó có bài được đăng trên trang web của cơ quan. 

Tháng 5 năm 2021 anh đã về hưu, lúc này Phòng không còn ai là người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính.  Gặp khó khăn, nhưng những người trẻ tuổi vẫn nhớ một số kinh nghiệm, tác phong của anh và không ngừng nỗ lực làm theo, đồng thời tự nghiên cứu, tiếp thu những kiến thức mới, khắc phục khó khăn hoàn công việc được giao.

                                                                                        Nguyễn Văn Đoàn, Phòng 8

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây