VKSND huyện Nam Sách chủ động phòng chống thiên tai

Thứ sáu - 10/09/2021 06:06

VKSND huyện Nam Sách chủ động phòng chống thiên tai

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản, hồ sơ, tài liệu của cơ quan trong mùa mưa bão; chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Hàng năm, trước mùa mưa bão, Viện KSND huyện Nam Sách luôn chủ động xây dựng Kế hoạch phòng, chống thiên tai và triển khai thực hiện có hiệu quả.

 (Ảnh: Đ/c bảo vệ kiểm tra, vệ sinh cơ quan)

Hiện nay đang bước vào thời gian cao điểm xảy ra mưa bão, để đề phòng ảnh hưởng, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, đơn vị đã phổ biến, tuyên truyền các kiến thức về phòng, tránh, ứng phó với thiên tai đến toàn thể công chức, người lao động, nhất là chuẩn bị đón cơn bão ConSon đang tới; đơn vị đã đề ra các biện pháp cụ thể như:

1. Chỉ đạo kiểm tra, bảo trì trụ sở, đảm bảo các phòng làm việc, phòng họp, kho an toàn, không để xảy ra dột, hắt nước mưa... Chuẩn bị phòng để tài liệu, hồ sơ, tài sản khi có bão, lũ, ngập úng xảy ra.

2. Yêu cầu cán bộ, công chức sắp xếp hồ sơ, tài liệu tại phòng làm việc một cách khoa học. Đối với những hồ sơ, tài liệu đã đến hạn đưa vào lưu trữ yêu cầu làm thủ tục chuyển vào kho lưu trữ của cơ quan. Đối với hồ sơ, tài liệu chưa đến hạn nộp lưu hoặc đang khai thác, sử dụng phải sắp xếp gọn gàng, an toàn và thuận tiện cho việc di dời khi có bão, lũ, ngập úng xảy ra.

3. Bố trí đủ lực lượng trực tại Cơ quan để làm nhiệm vụ khi có lụt, bão, ngập úng xảy ra trên địa bàn; khi nước sông báo động trên cấp 3 kèm theo báo bão khẩn cấp có khả năng đổ bộ vào khu vực.

4. Thực hiện trực nghiệp vụ, trực bảo vệ nghiêm túc trong mùa mưa bão khi được phân công, đảm bảo xử lý kịp thời khi xảy ra thiên tai và giải quyết các vụ việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Bên cạnh đó, đơn vị đã dự kiến các phương án và giải pháp cụ thể để phòng chống thiên tai. Bằng những biện pháp thiết thực, không chủ quan, xem nhẹ công tác phòng, chống thiên tai, Viện KSND huyện Nam Sách luôn đảm bảo sự an toàn về người, tài sản và hồ sơ, tài liệu.

                                                                               Nguyễn Thị Hằng, Ngô Xuân Trường
Viện KSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây