Tấm gương sáng ở Viện KSND huyện Thanh Hà

Chủ nhật - 29/07/2018 22:26

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Kiểm sát: "Cán bộ kiểm sát phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn", đồng chí Tiêu Thị Hồng trong quá trình công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đến nay đã luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Được lãnh đạo đơn vị phân công kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính, đồng chí Hồng đã kiểm sát chặt chẽ các việc giao nhận các bản án, quyết định của Tòa án chuyển đến Chi cục thi hành án dân sự huyện, xác minh điều kiện thi hành án, kiểm sát việc thu chi tiền thi hành án... Trên cơ sở kết quả phân loại hàng năm do Chi cục thi hành án dân sự báo cáo, Viện kiểm sát đã tiến hành xác minh những việc có điều kiện thi hành nhưng đương sự chây ỳ, những việc không có điều kiện thi hành. Vì thế  công tác kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát Thanh Hà đã đạt những kết quả nhất định.

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2018, ngay từ đầu năm bằng trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã được đào tạo và kinh nghiệm trong quá trình công tác, đồng chí đã phát hiện một số vi phạm của toà án và đã ban hành 01 kháng nghị đối với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Hà về việc ra Quyết định thi hành án đối với bản án chưa có hiệu lực pháp luật, Viện kiểm sát đã phát hành 03 kiến nghị vụ việc và tổng hợp đối với các vi phạm về thời hạn xác minh, chậm ra quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án, không làm thủ tục miễn giảm nghĩa vụ thi hành án đối với các trường hợp đủ điều kiện.…yêu cầu Chi cục thi hành án khắc phục sửa chữa, chấm dứt vi phạm, thực hiện đúng quy định của Luật thi hành án dân sự năm 2014,  phát hành 05 yêu cầu: 02 yêu cầu ra quyết định cưỡng chế thi hành án, đã tổ chức cưỡng chế xong 02 việc, 02 yêu cầu làm thủ tục xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành, 01 yêu cầu cung cấp hồ sơ tài liệu đối với Chi cục thi hành án dân sự huyện đối với đã được tiếp thu thực hiện. Qua quá trình xác minh điều kiện thi hành án, đã đôn đốc, yêu cầu cơ quan thi hành án xây dựng kế hoạch cưỡng chế đối với 02 việc có điều kiện thi hành đối với người thi hành án có điều kiện nhưng chưa thi hành, đến nay đã tổ chức cưỡng chế xong 02 việc. Trong 6 tháng đầu năm 2018 tổng số việc đã giải quyết: 347 việc/2.254.028.000đ. Kết quả giải quyết 6 tháng đầu năm đạt 56,2% về việc, 28,34 % về tiền.

Thực hiện Quyết định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đồng chí Tiêu Thị Hồng  đã nhận thức đúng đắn các chuẩn mực đạo đức của Hồ Chí Minh và các nội quy quy chế của ngành để nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như trong việc rèn luyện đạo đức lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình.

Trên cơ sở nghiên cứu và đã thấm nhuần các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, nhiệm vụ và điều kiện đặc thù của ngành, đồng chí đã cụ thể hoá 5 đức tính của ngành mà Bác Hồ đã dạy: công minh, chính trực, khách quan, thận trọng và khiêm tốn bằng những hành động giải quyết công việc hàng ngày gắn với quy định những điều đảng viên không được làm. Đồng chí đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí và quan liêu; không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, làm trái đường lối, quan điểm của Đảng và những việc làm khác ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, uy tín của cán bộ, đảng viên trong ngành kiểm sát nhân dân.

Từ những thành tích đạt được trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, sự nỗ lực phấn đấu và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua đồng chí Tiêu Thị Hồng đã được công nhận sáng kiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016. Năm 2017 và 2018 được Viện trưởng VKSNDTC tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động xây dựng đội ngũ kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm

Bên cạnh đó, trong những sinh hoạt hằng ngày, đồng chí Hồng luôn là người gương mẫu, luôn vui vẻ, hoà đồng, tham gia tốt các hoạt động của đơn vị nói riêng và của Ngành kiểm sát Hải Dương nói chung. Năm 2018 vừa qua, với sự nhiệt tình và những kinh nghiệm trong cuộc sống của mình, đồng chí Hồng cùng đội thi của Viện KSND huyện Thanh Hà tham gia Hội thi cắm hoa chào mừng ngày 8-3 do Viện KSND tỉnh Hải Dương tổ chức đã mang giải ba về cho đơn vị.

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, đồng chí Tiêu Thị Hồng luôn luôn được bạn bè, đồng nghiệp quý mến, tin yêu, đồng chí luôn là tấm gương sáng trong đơn vị.

                                                                                                Đặng Thị Phương Khanh, Nguyễn Thị Ngân
VKSND huyện Thanh Hà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây