Cấp phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sả

Thứ tư - 30/05/2018 03:20

Từ ngày 18-21/5/2018 , Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Lê Thị Hiền phạm tội trộm cắp tài sản theo đơn kháng cáo của người có quyền lợi liên quan đồng thời là người đại diện của bị cáo Hiền.

Nội dung vụ án: Khoảng 6 giờ ngày 13.4.2017, Lê Thị Hiền đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Nozza, màu sơn trắng, biển số 34B2-701.28 đi từ nhà ở thôn Thiện Trang, xã Thanh Xuân sang thôn Lang Can 3, xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà và đến quán sửa xe của anh Nguyễn Phúc Đại rửa xe, thay dầu, mục đích để gửi xe ở đó. Khoảng 8 giờ cùng ngày, Hiền đi bộ đến nhà anh Phan Thế Điệp, trèo qua tường bao, nhặt một con dao ở sân nhà anh Điệp rồi đi đến cửa lách, dùng dao cạy cửa, mở cửa đi vào phòng ngủ trong nhà ở tầng 1, lấy vỏ chăn trên giường ngủ trải xuống nền nhà, vần két sắt từ góc nhà đến chỗ trải chăn đặt nằm xuống, dùng dao cạy cửa két sắt bung ra, lấy tiền ở trong két sắt với nhiều loại mệnh giá cùng hai chiếc vòng tai bằng vàng mang ra ngoài theo lối đã vào, rồi đi đến quán anh Đại lấy xe. Sau đó, Hiền đi đến Công ty TNHH Đại Sơn ở số 93 đường Nguyễn Lương Bằng dùng tiền trộm cắp được mua một chiếc xe mô tô Liberty màu xám với giá 60.000.000đ. Hiền gửi lại xe máy cũ của Hiền ở cửa hàng và đi chiếc xe máy mới mua tới cửa hàng Thế giới di động mua 01 chiếc điện thoại Iphone7 Plus cùng linh kiện với giá 25.190.000đ. Hiền mang xe mô tô đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương gửi rồi đi taxi về nhà. Hiền giấu tiền, vàng và điện thoại Iphone7 Plus vào chiếc chum để ngoài vườn. Khoảng 11 giờ cùng ngày, anh Điệp đi làm về đến nhà phát hiện bị mất tiền, vàng trong két đã trình báo cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đã phân tích, đánh giá tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm có nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ cần phải xác minh, thu thập, bổ sung chứng cứ  mà không thể thực hiện ngay tại phiên tòa phúc thẩm như: làm rõ về số tiền của bị hai khai bị chiếm đoạt, thực nghiệm điều tra để cho bị cáo Lê Thị Hiền diễn lại, mô tả hành vi của bị cáo chiếm đoạt số tiền của bị hại,…. Bị cáo, người bị hại, người có quyền lợi liên quan đồng thời là người đại diện gia đình bị cáo Hiền đồng tình với đề nghị của Viện kiểm sát. Căn cứ đánh giá, phân tích của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

                                                                                                          Phạm Văn Vững – Nguyễn Thị Thương
Phòng 7 – VKSND Tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây