Giết người thân lĩnh án 20 năm tù

Thứ năm - 18/03/2021 04:09

Giết người thân lĩnh án 20 năm tù

Ngày 11.3.2021, Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự vụ án Lưu Văn Sự bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương truy tố Giết người, xảy ra ngày 12/9/2020 tại xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử tại phiên toà do Kiểm sát viên là Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hải Dương trực tiếp thực hiện. Phiên tòa được Viện Kiểm sát phối hợp với Tòa án tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ.

 Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Khoảng 17 giờ 30’ ngày 12/9/2020, Lưu Văn Sự sinh năm 1980 trú tại thôn Tứ Hạ, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ đi ăn cỗ 49 ngày chú họ là chồng bà Phạm Thị Thẹo ở cùng thôn. Sau khi ăn uống xong, Sự ngồi uống nước cùng mọi người, lúc này có anh Phùng Văn Đậu là em rể họ của Sự đến nhà bà Thẹo, giữa Sự và anh Đậu xảy ra xô xát cãi chửi nhau, được mọi người can ngăn, anh Lưu Văn Nhâm chở anh Đậu về nhà anh Nhâm chơi. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, anh Đậu có điện cho Sự nói “thích thì ra ngã ba đánh nhau”, Sự liền đi lấy một con dao bầu sắc nhọn mang theo, khi đến chỗ hẹn không gặp anh Đậu, Sự tiếp tục đi tìm anh Đậu, khi đến khu vực trước cổng nhà anh Nhâm thì gặp Đậu, Sự đã dùng dao đâm một nhát vào ngực trái anh Đậu thấu tim, làm anh Đậu chết.

Ảnh: Bị cáo tại phiên toà

Quá trình tranh tụng tại phiên toà, bị cáo cho rằng thực hiện hành vi phạm tội không cố ý. Bằng kết quả thẩm vấn công khai tại phiên toà và  các chứng cứ, tài liệu đã thu thập hợp pháp có trong hồ sơ, Kiểm sát viên đã luận tội phân tích, lập luận chặt chẽ, đầy đủ; tranh luận, đối đáp có căn cứ vững chắc, thuyết phục các vấn đề mà bị cáo, người bào chữa (luật sư) đưa ra, đã chứng minh bị cáo thực hiện hành vi phạm tội do cố ý, phạm tội Giết người với tình tiết "có tính chất côn đồ" phạm vào  điểm n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự và đề nghị hình phạt tương xứng. Hội đồng xét xử  đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù, phù hợp với quy định của pháp luật, phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa.

Qua phiên tòa đã tuyên truyền, giáo dục cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà không biết kìm chế dẫn đến làm mất tình thân, bản thân phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật./.

                                                                            Nguyễn Văn Mạnh
Phòng 2 - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây