Hình phạt cho người đàn ông cao tuổi đam mê cờ bạc

Thứ năm - 18/03/2021 04:20

Ngày 16/03/2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo: Nguyễn Đình Vinh, sinh năm 1958, nơi ĐKHKTT:  xã Hưng Long, Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang truy tố về tội  Đánh bạc, quy định tại khoản 1 Điều 321 Bộ luật hình sự.

Phiên tòa được xét xử công khai,  Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Vinh 06 tháng tù.

Trước đó, Trong khoảng thời gian từ 12 giờ đến 13 giờ 30 phút, ngày 22/01/2019 tại nhà ở của Nguyễn Đình Vinh ở thôn Hào Khê, xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Yến có 01 tiền sự về hành vi đánh bạc chưa được xóa án tích, Nguyễn Đình Vinh có 01 tiền sự về hành vi gá bạc chưa được xóa án tích, Nguyễn Đình Sông đều ở cùng thôn đang có hành vi đánh bạc trái phép, sát phạt nhau bằng tiền, bằng hình thức đánh phỏm thì bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang phát hiện bắt giữ. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm: Tổng số tiền các bị can dùng để đánh bạc là 1.120.000 đồng, 01 bộ bài Tú Lơ Khơ 52 quân từ A đến K. Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Yến, Nguyễn Đình Vinh về tội Đánh bạc, quy định tại khoản 1 Điều 321 Bộ luật hình sự. Quá trình điều tra, bị can Vinh bỏ trốn. Đến ngày 09/12/2020, Vinh bị bắt theo quyết định truy nã. Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Đình Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối với Nguyễn Văn Yến đã được xét xử tại bản án số 18/2019/HS-ST ngày 07/5/2019 của Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang. Đối với Nguyễn Đình Sông, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang đã xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc.

Thông qua vụ án này cho thấy công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật của một số cơ quan nhà nước còn chưa sâu rộng; Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội cũng chỉ vì muốn có thu nhập nhanh mà không phải bằng sức lao động hợp pháp của mình. Tệ nạn đánh bạc trái phép được thua bằng tiền, đã làm mất trật tự an toàn xã hội, gây dư luận không tốt trong nhân dân, là nguyên nhân dẫn đến nhiều tội khác xảy ra, ảnh hưởng đến công tác quản lý ở địa phương, đòi hỏi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải có biện pháp xử lý hiệu quả để hạn chế các hành vi trên. Đồng thời đây là bài học cho tất cả mọi người về ý thức chấp hành pháp luật và tu dưỡng rèn luyện bản thân, biết lao động hợp pháp để tạo ra tài sản của mình. Các cấp chính quyền cần quan tâm đến việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của công dân trên địa bàn để hạn chế nguyên nhân và điều kiện phạm tội./.

                                                                           Phạm Văn Tân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây