Mức án tử hình cho đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy

Thứ năm - 25/03/2021 04:05

Mức án tử hình cho đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy

Ngày 19/3/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Trường Giang, về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật hình sự.

Ảnh: Toàn cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải DươngHồi 22 giờ 10 phút ngày 20/7/2020, tại đường 38B thuộc địa phận xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, Phan Trường Giang có hành vi cất giấu trái phép trong người 695,326 gam Heroine mục đích vận chuyển thuê cho người khác đến cầu Tràng Thưa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương để được hưởng tiền công là 05 triệu đồng, thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, bắt quả tang, thu giữ vật chứng.  

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi và luận tội đối với các bị cáo, tranh luận đối đáp với Luật sư để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phân tích, đánh giá những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo cũng như tính chất mức độ nguy hiểm và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở mức án mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã đề nghị, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án Tử hình.

Mức án Tòa án đã tuyên thể hiện sự nghiêm minh, tính răn đe của pháp luật đối với bị cáo và là bài học đối với tất cả mọi người không chịu lao động nhưng lại muốn hưởng thụ.

                                                                                  Đào Thị Huế-
Phòng 1 - VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây