TP Hải Dương: Truy tố đối tượng trộm cắp tài sả

Thứ ba - 23/02/2021 04:19

TP Hải Dương: Truy tố đối tượng trộm cắp tài sả

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã phát hành Cáo trạng truy tố đối tượng Xuân Lợi, sinh năm 1978, nơi ĐKHKTT: Thôn Nghĩa, thị Trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về tội trộm cắp tài sản quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật hình sự.

Đối tượng Vũ Xuân Lợi tại hiện trường vụ án

Vũ Xuân Lợi là đối tượng nghiện ma túy, có nhân thân xấu. Do không có tiền chi tiêu nên Lợi đã nảy sinh ý định trộm cắp các tấm song chắn rác bằng gang trên các tuyến đường trong khu đô thị Tuệ Tĩnh, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương do chi nhánh công ty cổ phần đầu tư Thành Đô tại Hải Dương quản lý để bán lấy tiền tiêu sài. Trong khoảng thời gian từ ngày 22/10/2020 đến ngày 13/11/2020, Vũ Xuân Lợi đã nhiều lần điều khiển xe mô tô Honda Wave, biển số 34B2-658.69 của mình đi đến các tuyến phố trong khu đô thị Tuệ Tĩnh, thành phố Hải Dương trộm cắp tổng số 18 tấm song chắn rác bằng gang có kích thước là 86x43 cm, trọng lượng 47 kg/01 tấm nằm trên các tuyến đường. Sau khi trộm cắp được các tấm gang chắn rác Lợi mang bán cho cửa hàng thu mua phế liệu lấy tiền chi tiêu. Tổng giá trị tài sản Lợi trộm cắp là: 18.850.000 đồng.

Ngoài việc gây thiệt hại cho công ty cổ phần Thành Đô, hành vi trộm cắp các tấm song chắn rác trên đường của Lợi còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nguy cơ cao rơi xuống hố khi lưu thông trên đường. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương truy tố hành vi của Vũ Xuân Lợi ra trước Tòa án nhân dân là cần thiết, để xét xử nghiêm minh, trừng trị theo quy định của pháp luật, đồng thời phòng ngừa chung.

                                                                                      Nguyễn Hưng
 VKSND TP Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây