Kim Thành: Kiểm sát việc cưỡng chế kê biên Quyền sử dụng đất

Chủ nhật - 31/01/2021 22:02

Kim Thành: Kiểm sát việc cưỡng chế kê biên Quyền sử dụng đất

Ngày 22/01/2021, Viện KSND huyện Kim Thành đã tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế bằng biện pháp kê biên Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất đối với người phải thi hành án là Đỗ Thị Thoa, sinh năm 1963, địa chỉ: thôn Dưỡng Thái Trung, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Theo các quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kim Thành thì bà Đỗ Thị Thoa phải thi hành các khoản sau: Trả nợ cho bà Trần Thị Thoa, trú tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành số tiền 200 triệu đồng + lãi suất; Trả nợ cho ông Lê Văn Tân, bà Đinh Thị Đô, đều trú tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành số tiền 120 triệu đồng + lãi suất; Trả nợ cho bà Nho Thị Huệ ở xã Phúc Thành, huyện Kim Thành số tiền 310 triệu đồng + lãi suất; Trả nợ cho ông Lê Anh Đào, bà Đỗ Thị Hiền, đều ở thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu, huyện Kim Thành số tiền 150 triệu đồng + lãi suất; Trả nợ cho ông Nguyễn Ngọc Giấy, bà Trần Thị Xanh, đều ở xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành số tiền 150 triệu đồng + lãi suất; Trả nợ cho ông Vũ Xuân Phong, bà Trần Thị Phương, đều trú tại số 12 phố An Ninh, thị trấn Phú Thái, Kim Thành số tiền 975 triệu đồng + lãi suất.

Tổng số tiền phải thi hành theo các quyết định thi hành án theo yêu cầu là hơn 1.9 tỷ đồng + lãi suất chậm thi hành án và các khoản án phí, tổng số tiền là hơn 38 triệu đồng.

Qua xác minh, bà Thoa có điều kiện thi hành án là các tài sản chung (cùng chồng là ông Nguyễn Văn Cạnh) là quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất thuộc thôn Dưỡng Thái Trung, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành. Quá trình tổ chức thi hành án Chi cục THADS huyện và chính quyền địa phương đã nhiều lần giải thích, vận động nhưng bà Thoa không tự nguyện thi hành án. Ngày 18/12/2020 Viện KSND huyện Kim Thành ban hành yêu cầu Chi cục THADS huyện Kim Thành ra Quyết định và tổ chức cưỡng chế bằng biện pháp kê biên Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất đối với các thửa đất nêu trên của bà Thoa.

Ảnh:  Chấp hành viên công bố Quyết định cưỡng chế

          Tham gia buổi cưỡng chế gồm đầy đủ các thành phần liên quan như: Đại diện chính quyền địa phương, Phòng tài nguyên môi trường, Phòng tài chính kế hoạch, Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện, cùng sự tham gia của những người được thi hành án, người phải thi hành án, những người có quyền, nghĩa vụ liên quan và những người làm chứng (các hộ giáp ranh). Công tác cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản là Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất được Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kim Thành thực hiện đúng trình tự thủ tục quy định, việc cưỡng chế diễn ra công khai, khách quan đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.

Ảnh: Kiểm sát viên kiểm sát việc xác định mốc giới và kê biên tài sản

          Kết thúc buổi cưỡng chế, Đoàn cưỡng chế đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại trong việc cưỡng chế. Buổi cưỡng chế đã diễn ra an toàn, nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân địa phương./.

                                                                                                          

Đàm Trang + Văn Tiến

VKSND huyện Kim Thành


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây